Doanh số bán hàng đã tăng 13% nhờ vào chiến lược tăng trưởng có mục tiêu và được giám sát chặt chẽ.

Ông Stephan Winkelmann, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini phát biểu, kỷ lục này đã khẳng định bốn yếu tố quan trọng với chúng tôi gồm: kế hoạch chiến lược vững chắc, danh tiếng toàn cầu của thương hiệu, năng lực và niềm đam mê của mỗi cá nhân, cũng như sự chuyên nghiệp và năng động vượt trội được thể hiện bởi 173 nhà phân phối tại 52 thị trường, những người đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong mọi thời điểm khó khăn và thử thách.

Lamborghini dự kiến ra mắt mẫu xe hybrid đầu tiên vào năm 2023
Lamborghini dự kiến ra mắt mẫu xe hybrid đầu tiên vào năm 2023.

 Kết quả ấn tượng của siêu xe Lamborghini được thể hiện quả mức tăng trưởng hai con số ở cả 3 khu vực trọng điểm: châu Mỹ (+14%), châu Á - Thái Bình Dương (+14%) và EMEA (Châu Âu, Trung Đông và châu Phi, +12%).

Thương hiệu tiếp tục duy trì sự phân chia khá cân bằng giữa các khu vực với khối lượng lần lượt là 35%, 27% và 39%.

Xét về các thị trường riêng lẻ, Mỹ giữ vị trí đầu danh sách với 2.472 chiếc (tăng 11%), trong khi Trung Quốc ở vị trí thứ 2 với 935 (tăng 55%). Theo sau là Đức với 706 xe (tăng 16%) và Vương quốc Anh với 564 (tăng 9%). Con số ở thị trường quê hương của thương hiệu là Ý cũng cho thấy sự tăng trưởng với tổng số 359 xe được giao (tang 3%).

Về mặt các mẫu xe, chiếc siêu xe dòng SUV Urus vẫn mang đến thành công rực rỡ với 5.021 chiếc được giao. Theo sau đó là chiếc Huracan trang bị động cơ V10 với doanh số bán hàng tăng mạnh lên 2.586 chiếc nhờ sự xuất hiện của mẫu Huracán STO.

Bên cạnh đó, 798 chiếc Aventador (mẫu V12) cũng đã được giao trên toàn thế giới.

Triển vọng về doanh thu của thương hiệu tiếp tục mang đến những tín hiệu tích cực trong năm mới, nhờ vào lượng danh mục đặt hàng đáng kể đã bao gồm toàn bộ sản lượng được lên kế hoạch vào năm 2022.

Kế hoạch chiến lược của Lamborghini cho năm tới sẽ bao gồm 4 sản phẩm mới. Ông Winkelmann chia sẻ, chúng tôi hiện đang sẵn sàng hơn bao giờ khi chuẩn bị bước vào một giai đoạn chuyển đổi sâu sắc và hướng tới một tương lai bền vững hơn. Trong năm 2022, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để củng cố các kết quả hiện tại và sẵn sàng cho sự xuất hiện của dòng xe hybrid từ năm 2023 trở đi.

Trong năm 2021, thương hiệu đã ra mắt 3 sản phẩm mới là Huracán STO - Super Trofeo Omologata, một mẫu xe lấy cảm hứng bởi chiếc Huracán Super Trofeo EVO và những chiếc xe đua GT3 EVO; chiếc Aventador Ultimae, phiên bản cuối cùng của dòng xe Aventador và cuối cùng là chiếc Countach LPI 800-4, một biểu tượng sở hữu thiết kế và công nghệ đột phá nhân dịp kỉ niệm 50 năm mẫu xe Countach.

Ngoài những mẫu xe trên, Lamborghini cũng giới thiệu chiến lược điện khí hóa trong tương lai. Hành trình mang tên “Direzione Cor Tauri” (“Toward Cor Tauri)” là cam kết của thương hiệu đối với mục tiêu cho ra đời các mẫu xe không phát khí thải trong tương lai.

Xuyên suốt quá trình điện khí hóa sản phẩm, công ty sẽ luôn dành sự tập trung vào việc xác định công nghệ và giải pháp nhằm đảm bảo hiệu suất cao nhất. Với ngân sách đầu tư dự án lên tới hơn 1,5 tỉ Euro trải dài trong bốn năm, Lamborghini dự kiến ra mắt mẫu xe hybrid đầu tiên vào năm 2023 và điện khí hóa toàn bộ ba dòng xe hiện có vào cuối năm 2024, với mục tiêu cắt giảm 50% lượng khí thải CO2 từ năm 2025 trở đi.

Theo kế hoạch này, dòng xe điện hoàn toàn thứ 4 của hãng sẽ được giới thiệu vào nửa cuối của thập kỉ.

Theo Báo đầu tư

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Loạt xe sang cũ hiệu suất cao giá chỉ từ 7.000 USD

Loạt xe sang cũ hiệu suất cao giá chỉ từ 7.000 USD

Với mức giá chỉ khoảng 7.000 USD (gần 159 triệu đồng), bạn có thể sở hữu một chiếc xe đã qua sử dụng vẫn đảm bảo về vận tốc nhanh và mang lại cảm giác lái thú vị.