Trong dàn xe tháp tùng Tổng thống Obama, có một chiếc Cadillac đặc biệt với cửa kính dày khác thường, có thể chịu được đạn xuyên giáp bắn từ súng trường.

{keywords}

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ tại Việt Nam gồm hơn 10 mẫu xe đặc chủng có nhiệm vụ riêng. Ngoài hai chiếc The Beast có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống và đóng thế, trong đoàn xe này còn xuất hiện một chiếc Cadillac DTS có khả năng chống đạn.

{keywords}

Chiếc xe này chở ngài Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP HCM. Đây là xe Cadillac DTS chống đạn cấp độ B7, chịu được đạn xuyên giáp 7.62 x 63 mm của súng trường bắn tỉa. Năm 2009, Chính phủ Mỹ cho nhập 2 chiếc về Việt Nam, một chiếc tại Hà Nội dành cho Đại sứ Hoa Kỳ và chiếc ở TP HCM cho ngài Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ.

{keywords}

Điểm phân biệt giữa chiếc xe chống đạn và bản thường có thể nhìn thấy ở lớp kính cường lực chống đạn. Khung xe chống đạn có viền đậm để giữ lớp kính dày tới 6 cm bên trong. So với Cadillac One của Tổng thống Mỹ, chiếc xe này có giáp và kính dày bằng một nửa. Xe Tổng thống có kính chống đạn dày 12 cm, cửa dày 20 cm.

{keywords}

Kính chống đạn bao gồm nhiều lớp, và lớp trong cùng là polycarbonate có nhiệm vụ giữ những mảng kính vỡ không văng vào bên trong sau khi viên đạn đã hết năng lượng. Sau lớp vỏ bên ngoài, chiếc xe được hàn thêm một lớp thép đạn đạo siêu cứng. Loại thép này có thể chống được đạn cũng như mìn và lựu đạn. Thùng xăng, bình ắc quy đều được bọc thép. Ảnh: Alpineco.

{keywords}

Ngoài ra, Cadillac DTS bọc thép còn được gắn đèn ưu tiên ở phía mũi chiếu sáng bằng công nghệ LED. Do cửa dày tới 12 cm, các bản lề được thay mới. Hệ thống treo cũng nâng cấp bởi trọng lượng xe bọc thép tăng từ 1.802 kg lên 3.444 kg. Bánh xe được lắp đặt lốp Run-Flat có khả năng chạy khi bị trúng đạn.

{keywords}

Một chiếc Cadillac DTS bọc thép cùng loại tại Singapore. DTS (DeVille Touring Sedan) là chiếc xe sang trọng kích thước lớn do Cadillac sản xuất. Chiếc xe của Tổng lãnh sự Mỹ thuộc thế hệ thứ 2, từ 2006 -2011. Mẫu xe này đã ngừng sản xuất và được thay thế bằng sedan cỡ lớn XTS.

{keywords}

Còn đây là Cadillac DTS phiên bản thường không bọc thép. Có thể dễ dàng nhận thấy cửa kính xe khá mỏng so với bản chống đạn. Xe sử dụng động cơ V8, 4.6 lít, công suất 296 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 390 Nm tại 4.600 vòng/phút.

(Nguồn: Kiến thức)