Nghệ nhân người Séc Milan Kunc khiến nhiều người phải trầm trồ khi vẽ bức tranh đầy màu sắc với chủ đề thiên nhiên, thảm thực vật lên chiếc xe BMW i8 Roadster nhằm kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp.

{keywords}
BMW i8 Roadster khoác lên mình bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc.

Chiếc xe này mang cái tên mới “4 Elements” được trưng bày ở showroom Invelt tại Praha (Cộng hoà Séc). Sau đó sẽ được rao bán đấu giá tại Bảo tàng BMW, Munich (Đức) để ủng hộ The Ocean Cleanup - một tổ chức chuyên loại bỏ nhựa khỏi các đại dương trên thế giới.

{keywords}
Chiếc xe sẽ được đấu giá nhằm kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường.

Bộ áo mới độc đáo của chiếc xe là bức trang mô phỏng hình ảnh về trái đất và không khí, bao gồm những ngọn đồi, cỏ cây hoa lá và những con vật. Chủ đề về nước, cá, ốc, cua… cũng được lột tả khá chân thực bên phần hông trái của xe.

{keywords}
Cận cảnh hình ảnh môi trường khá chân thực được đồ họa trên xe.

Ngoài bộ áo mới độc lạ với chủ đề truyền tải ý nghĩa, thì động cơ xe vẫn được giữ nguyên bản. Theo đó, BMW i8 Roadster  "4 Element" được trang bị hệ thống truyền động hybrid, kết hợp giữa động cơ tăng áp 3 xy lanh dung tích 1.5 lít cho công suất 228 mã lực, mô men xoắn cực đại 320 Nm và động cơ điện trên hai bánh trước sản sinh công suất tối 141 mã lực.

Với tổng công suất 369 mã lực, mô men xoắn đạt 570 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, BMW i8 Roadster “4 Element” có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 4,6 giây.

Mức giá ban đầu đưa ra của BMW i8 Roadster  "4 Element" cho cuộc đấu giá này vẫn chưa được tiết lộ.

Y Nhụy (theo Carscoops)

 

Số phận bạc bẽo của siêu xe BMW 9 tỷ ở Việt Nam

Số phận bạc bẽo của siêu xe BMW 9 tỷ ở Việt Nam

- Những chiếc siêu xe BMW i8 long lanh đặt chân về Việt Nam năm 2015 trước sự trầm trồ của giới mộ điệu thì sau 4 năm, sự quan tâm không còn nữa, giá rớt 3-4 tỷ vì đại gia Việt Nam chóng chán.