Sau vụ việc đeo "biển rởm" gây bão mạng xã hội, siêu xe Aston Martin Rapide S của đại gia Ninh Bình đã được đeo biển số "xịn".

{keywords}

Sau gần 2 tháng lùm xùm về việc chiếc siêu xe Aston Martin Rapide S của đại gia Ninh Bình đeo biển giả "thần tài - 79.79" trùng với chiếc Cadillac gây xôn xao cộng đồng mạng, mới đây hình ảnh về chiếc coupe 4 cửa siêu sang đã được chủ nhân gắn biển “xịn”, chính chủ tại Ninh Bình.


{keywords}

Ngay sau khi xuất hiện thông tin về chiếc Aston Martin Rapide S thông báo ra biển số, những người đam mê siêu xe trên mạng xã hội đã tra cứu thông tin trên Cục đăng kiểm Việt Nam cho thấy, biển số 35A-081.89 gắn trên siêu xe Aston Martin Rapide S được cấp biển vào tháng 11/2016.


{keywords}

Còn nhớ vào thời điểm chiều ngày 24/6/2017, vụ việc công an phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, tạm giữ chiếc siêu xe Aston Martin này vì liên quan đến việc sử dụng biển giả để lưu thông trên phố.


{keywords}

Tại cơ quan điều tra, người cầm lái chiếc Aston Martin Rapide S khai tên Phương, sinh năm 1984 và thường trú tại Hà Nội. Được biết biển số mà chiếc Aston Martin Rapide S đang sử dụng khi đó là 30A-979.79, tuy nhiên biển số này đã được cấp cho một chiếc Cadillac Escalade.


{keywords}

Được biết, mẫu siêu xe Aston Martin Rapide S được đưa về nước vào cuối năm 2015 và là chiếc thuộc thế hệ thứ 2 đầu tiên đặt chân đến Việt Nam.


{keywords}

Như vậy, sau gần 2 tháng thì chủ nhân đã phải gắn biển số “chính chủ” cho chiếc siêu xe “mang nhiều điều tiếng” này. Ngoại thất xe mang màu trắng muốt nhưng từng có thời gian chiếc coupe 4 cửa này được tay chơi Ninh Bình khoác áo màu crôm nổi bật.


{keywords}

Siêu xe Anh quốc sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.019 x 2.141 x 1.349 mm, chiều dài trục cơ sở 2.990 mm. Đuôi xe nổi bật với cặp ống xả cổ tròn đặt đối xứng 2 bên, một nẹp kim loại mạ chrome nhỏ nối liền 2 đèn hậu, logo cánh chim đặt chính giữa trong khi tên xe được đặt góc bên phải.


{keywords}

Thiết kế của Aston Martin Rapide S nổi bật với lưới tản nhiệt lớn 8 nan ngang, cản trước nhỏ, đèn pha không có nhiều thay đổi so với Rapide, dải đèn LED chạy ngày vẫn được giữ nguyên, trên nắp ca-pô có 2 khe thoát gió nhỏ cho động cơ bên dưới. Xe được trang bị bộ la-zăng 10 chấu làm từ hợp kim mạ chrome sáng.


{keywords}

Rapide S là khối sở hữu động cơ mang mã AM29 V12 dung tích xi lanh 5.935cc, sản sinh công suất tối đa 552 mã lực mô-men xoắn cực đại 630 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp chuyển số tay. Rapide S có khả năng tăng tốc từ 0-96,5 km/h mất 4,2 giây, tốc độ tối đa hơn 326 km/h.


{keywords}

Tại thị trường Mỹ, siêu xe Aston Martin Rapide S có giá bán tiêu chuẩn từ 206.000 USD (khoảng gần 5 tỷ đồng). Sau khi về Việt Nam, mức giá của mẫu xe này được giới thạo tin dự đoán vào khoảng hơn 10 tỷ đồng.

(Theo Kiến Thức)