Xem CEO của Toyota thể hiện kỹ năng drift đáng nể - 1

Từ khi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt Toyota cách đây hơn một thập kỷ, ông Akio Toyoda đã hứa rằng hãng sẽ cho ra đời những chiếc xe thực sự thú vị (Ảnh: Toyota).

Bên cạnh những mẫu xe "cơm áo gạo tiền", Toyota cũng có những xe thể thao khá ấn tượng, như 86 (sau này là GR 86), Lexus LF-A, Toyota Supra, cùng hẳn một thương hiệu xe đua và xe tính năng vận hành cao Gazoo Racing.

Người đứng sau những dòng sản phẩm này chính là CEO Akio Toyoda, cũng chính là cháu nội của người sáng lập thương hiệu Toyota. Không chỉ dừng ở thích, ông là một tay đua thực thụ, từng tham gia giải 24 Hours of the Nurburgring và theo học nhà vô địch đua rally thế giới Tommi Makinen.

Mới đây, ông đã có dịp thể hiện kỹ năng lái xe đáng nể của mình với chiếc GR Yaris mới của Toyota. 

CEO của Toyota thể hiện kỹ năng drift đáng nể (Video: Toyota Gazoo Racing).

Toyota GR Yaris là mẫu hatchback hiệu suất cao, được trang bị động cơ 3 xy-lanh tăng áp, dung tích 1.6L, cho công suất 257 mã lực và mô-men xoắn 370Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Xe được phát triển dựa trên Yaris thế hệ thứ 4, với nhiều chi tiết sử dụng vật liệu nhôm để giảm trọng lượng, ở các vị trí như mui, thân xe, nắp ca-pô, cửa và cánh gió. Một số chi tiết ở khung sườn sử dụng vật liệu sợi carbon. Hệ thống treo sau thay đổi từ dạng thanh xoắn sang dạng tay đòn kép. Tất cả giúp xe chỉ nặng 1.280 kg.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô con drift khó hiểu trước trạm xăng, 'bung mõm' sau khi va vào xe máy

Ô tô con drift khó hiểu trước trạm xăng, 'bung mõm' sau khi va vào xe máy

Chiếc xe ô tô con màu đỏ lao như tên trên đường rồi mất lái, xoay vòng và va chạm với một xe máy trước khi dừng lại ở trạm xăng.