Một đoạn video vừa được đăng tải lên Tiktok mới đây cho thấy, chiếc xe điện Tesla có thể đã phát hiện ra ...ma ở trong nghĩa trang. Hệ thống cảnh báo nhiều lần hiển thị trên màn hình có người phía trước ở vị trí  trùng khớp với các bia mộ trong nghĩa trang.

Xem video:

 

(Nguồn video: Tiktok Nojumper)

Đoạn video cho thấy, có ít nhất 2 lần cảnh báo có người phía trước được hiển thị lên. Những người ngồi trên xe đã hốt hoảng thốt lên "có ma, bạn đã tin chưa", "tôi tin bạn", "chiếc Tesla của bạn có thể nhìn thấy người chết"...

Nhiều người xem video đã tin rằng, bằng cách nào đó mà chiếc Tesla có thể cảm nhận và định vị được những người chết phía dưới những ngôi mộ trong nghĩa trang.

Tuy vậy, có người nhanh chóng nhận ra rằng, chiếc Tesla trong video chỉ phát hiện và đưa ra cảnh báo có người phía trước với những tấm bia mộ cao (chiều cao tương đương với con người), còn những mộ thấp thì không được phát hiện. Điều này có thể là do hệ thống radar trên chiếc xe điện này đã bị nhầm những tấm bia đó với người đi đường.

Lập luận này đã nhận được rất nhiều sự đồng tình từ những người theo dõi. Một số người còn dẫn chứng, xe Tesla của họ thường xuyên cảnh báo có người phía trước khi đi qua những thùng rác ven đường bởi nó có kích thước và chiều cao gần giống một người trưởng thành.

Nhưng, dù chiếc xe Tesla thực sự có "siêu năng lực" nhìn thấy ma hay chỉ là sự nhầm lẫn phát hiện vật thể trên đường thì video trên cũng khiến nhiều người phải "rợn tóc gáy".

Nguyễn Hoàng (theo The Sun)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!