Chia sẻ đoạn clip cắt từ camera hành trình, anh Nguyễn Tiến Linh (Cát Linh, Hà Nội) cho biết vào khoảng 17 giờ 40 phút ngày 27/9 vừa qua, khi anh di chuyển trên trục đường đi dọc phía Đông huyện Ba Vì và gần chân núi Ba Vì (đoạn đường nối cao tốc Hòa Lạc-Hòa Bình, xã Yên Bài với đường tỉnh lộ 87A), đoạn qua cầu Suối Bơn thì gặp phải tình huống khá bức xúc.

“Lúc này cầu Suối Bơn đang thi công mở rộng hai làn đường nên chỉ có một làn hẹp di chuyển an toàn vừa đủ một ô tô. Do không có đơn vị thi công hướng dẫn giao thông nên các xe ở hai chiều phải tư nhường nhau. Khi tốp xe ngược chiều đã di chuyển qua hết cầu, đến lượt tốp xe của tôi thì xuất hiện một chiếc taxi nhãn hiệu Hyundai i10 vẫn cố chen vào, khiến đoàn xe phải nhích từng chút một”, anh Linh kể lại.

 

Clip ghi lại tình huống "bon chen" của chiếc taxi khi qua cầu hẹp.

Theo đoạn clip ghi lại từ ô tô anh Linh, vì cầu khá hẹp nên chiếc taxi phải đi sát mép cầu. Ở chiều ngược lại, các xe khác cũng phải di chuyển chậm để né tránh.

“Đây là hình ảnh điển hình cho thói di chuyển ích kỷ, chỉ biết mình không cần quan tâm tới cộng đồng. Nếu dừng lại nhường đường thì sẽ không có cảnh hai bên tránh nhau từng tý một, giao thông ùn tắc”, chủ xe có camera hành trình nhận xét.

Đình Quý

Bạn có góc nhìn nào về tình huống va chạm trên? Hãy gửi bình luận dưới bài viết này, gửi tin bài cộng tác và video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đánh lái gấp để tránh taxi chạy ẩu, xe tải lật nghiêng xuống đường

Đánh lái gấp để tránh taxi chạy ẩu, xe tải lật nghiêng xuống đường

Xe taxi sang đường với tốc độ cao mà không quan sát phía sau, khiến tài xế xe tải phải đánh lái gấp để tránh, làm lật cả xe xuống đường.