Tình huống xảy ra vào khoảng 9h30 sáng ngày 31/7 vừa qua tại Bắc Giang, đoạn clip do camera của một hộ dân ven đường ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Xem video:

 

(Nguồn video: MXH Facebook)

Theo hình ảnh trong clip, một bé gái khoảng 12 tuổi đang đạp xe trên đoạn đường hẹp thì phát hiện có chiếc xe tải phía trước nên dừng lại gần đuôi xe. Chiếc xe tải bắt đầu lùi lại phía sau, do khuất tầm nhìn nên tài xế không thấy cháu bé và cho xe tiếp tục lùi.

May mắn thay do đoạn đường làng hẹp, khó đi nên xe tải lùi chậm và cháu bé luống cuống bị ngã ra lề đường, chiếc xe đạp bị xe tải "chồm lên" đè nghiến dưới gầm. Phải tới khi cháu bé chạy lên phía đầu xe gọi thì tài xế mới nhảy ra khỏi xe chạy xuống xem hiện trường.

Cộng đồng mạng thót tim khi thấy cháu bé suýt bị cuốn vào gầm xe tải. Phần lớn độc giả đều cho rằng để xảy ra vụ việc đáng tiếc này là do kỹ năng đi đường của cháu bé còn hạn chế, đã dừng lại ngay sau đuôi xe tải ở đoạn đường hẹp.

Một số ý kiến khác cho rằng, các cơ quan chức năng cần sớm bổ sung quy định bắt buộc xe tải phải gắn camera lùi nhằm hạn chế tai nạn tương tự xảy ra.

Nguyễn Hoàng

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Kiểu đi xe 'phăm phăm' qua giao lộ và cái kết

Nóng trên đường: Kiểu đi xe 'phăm phăm' qua giao lộ và cái kết

Không ít lái xe khi đi qua giao lộ hay ngõ hẹp vẫn không chịu giảm tốc độ và nhường nhịn xe khác. Chỉ đến khi va chạm xảy ra mới hối hận.