Một đoàn tàu hỏa đã va chạm với cánh tua-bin gió điện vào chiều Chủ nhật (29/8) ở Nam Texas, Mỹ. Vụ việc xảy ra sau khi chiếc xe tải đầu kéo đang chở cánh quạt tua-bin điện gió qua điểm giao cắt với đường sắt.

Theo giới chức địa phương, điểm giao cắt trên vốn là một ngã tư nguy hiểm. Trước khi chiếc đầu kéo này gặp nạn, đã có những xe khác trong đoàn đi qua an toàn.

Vụ va chạm được một tài xế khác quay lại bằng điện thoại cho thấy trong giây phút cuối cùng trước khi tàu hỏa đâm vào cánh quạt khổng lồ, tín hiệu đèn đỏ cảnh báo tàu hỏa liên tục vang lên và những người trong đoàn xe hộ tống cố gắng bỏ chạy khỏi nguy hiểm đang cận kề.

Cú đâm mạnh say đó khiến cánh quạt gió bị gập nát làm đôi, kéo theo xe đầu kéo cũng bị hư hỏng nặng. Tàu hỏa cũng đã bị một số thiệt hại và một người lái tàu bị thương được đưa đến bệnh viện.

 

Clip ghi lại khoảnh khắc tà hỏa đâm nát cánh quạt gió khổng lồ.

Cánh quạt tua-bin điện gió là hình ảnh thường thấy trên đường cao tốc Texas vì vùng này có rất nhiều trang trại điện gió. Việc vận chuyển những cánh quạt khổng lồ ở đây khá thuận lợi nhờ có nhiều xa lộ dài và rộng.

Tuy nhiên việc để xảy ra va chạm giữa tàu hỏa và xe chở quạt gió, vốn là loại hàng siêu trường siêu trọng cần một đội ngũ vận chuyển kinh nghiệm, cho thấy công tác tổ chức của đoàn xe đã có những sai sót nghiêm trọng. 

Đình Quý (theo Jalopnik)

Xe đầu kéo húc đuôi xe con vì sai lầm của xe đi trước

Xe đầu kéo húc đuôi xe con vì sai lầm của xe đi trước

Chiếc xe đầu kéo di chuyển với tốc độ cao hướng lên cầu Thăng Long (Hà Nội ) không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước đã dẫn tới cảnh húc đuôi "dây chuyền".