Sự việc xảy ra vào khoảng 17 giờ 44 phút ngày 11/6 trên đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang và được camera hành trình trên chiếc ô tô con ghi lại.

Kể lại với VietNamNet, anh Trần Trung Hiếu (Gia Lâm, Hà Nội) vẫn chưa hết bức xúc trước hành vi gây nguy hiểm của tài xế xe tải BKS 29C - 308.12 với mình và các phương tiện khác trên tuyến cao tốc.

"Tôi đi từ trong đường Phù Đổng ra cao tốc hướng về Long Biên. Sau khi nhập làn cao tốc được khoảng 500 m thì đi ở làn giữa với tốc độ 60km/h trong khi làn này quy định tối đa 70km/h. Bất ngờ chiếc xe tải phía sau áp sát đuôi xe đòi vượt trong khi làn trong 90km/h đang trống. Khi chặn được đầu xe tôi thì người này xuống nói rằng tôi đi như vậy là đè đầu", anh Hiếu kể.

 

Video ghi lại toàn bộ tình huống xe tải chèn ép xe con và tài xế hành xử vi phạm pháp luật.

Theo anh Hiếu, bản thân là nhân viên văn phòng nên anh không muốn đôi co cũng như kèn cựa ai trên đường, nhất là với xe tải. Vì vậy khi thấy thái độ tài xế hùng hổ và cầm hung khí đòi xuống xe nói chuyện, anh Hiếu đã chốt cửa đề phòng. Một lúc sau để ý có camera hành trình, tài xế xe tải đã lên xe bỏ đi.

{keywords}
Tài xế xe tải cầm hung khí xuống xe đòi nói chuyện với ô tô có camera hành trình. Ảnh chụp từ clip

Đây không phải là lần đầu xảy ra hành vi kém văn hóa giao thông cũng như vi phạm pháp luật như trên. Trước đó vào ngày 24/5 trên Đại Lộ Thăng Long (Hà Nội) hướng về trung tâm TP. Hà Nội đã xảy ra va chạm giữa xe Mazda 3 và một chiếc xe tải. Người lái xe Mazda sau khi chèn ép và dừng xe tải trên cao tốc đã xuống xe để đe dọa bằng hung khí

Hành vi của tài xế xe Mazda3 đến ngày 28/5 đã bị Đội CSGT số 11 đã lập biên bản xử lý, xử phạt từ 6 đến 8 triệu đồng, tước GPLX từ 2 đến 4 tháng, quy định tại Điểm b, Khoản 6, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Đình Quý (video: Trần Trung Hiếu)

 Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hai xe container rượt đuổi, chèn ép nhau trên đường

Hai xe container rượt đuổi, chèn ép nhau trên đường

Hai tài xế xe container đã bất chấp nguy hiểm, chèn ép nhau trên đường. Rất may không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.