Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng 30/7 trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn cách nút giao hướng rẽ đi Phả Lại khoảng 3-4km.

Theo tài xế Nguyễn Thạc Trường (Hà Nội), người lái chiếc ô tô gắn camera hành trình chạy phía sau, phần lỗi nhiều do xe tải thiếu quan sát khi chuyển làn và có thể xe con ở trong điểm mù của xe tải.

Xem video:

 

Clip xe tải chuyển làn khiến xe con bị đâm xoay 180 độ

Tuy nhiên, tài xế Trường cho biết, trước lúc xảy ra va chạm, chiếc Toyota Vios cũng đã len lỏi vượt các xe để chạy sang làn bên phải song song với xe tải. Con đường lúc này đang khá đông và phía trước có các xe lấp kín hai làn đường khiến chiếc Toyota Vios không tiếp tục vượt được.

Đã có rất nhiều tình huống va chạm giữa xe tải và xe con xảy ra khi một trong hai xe chuyển làn thiếu quan sát. Phần lớn va chạm xảy ra có nguyên nhân từ điểm mù xuất hiện khi xe con đi vào vùng khó quan sát của tài xế xe tải.

Các chuyên gia đào tạo lái xe khuyến cáo, tài xế nên nắm vững được kỹ năng nhận biết điểm mù trên ô tô, nhất là với các dòng xe tải để nhanh chóng thoát ra khi xảy ra tình huống tương tự clip. Tốt nhất không nên chạy song song xe tải nặng, xe container để tránh rủi ro.

Đình Quý (clip: Nguyễn Thạc Trường)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố. Trân trọng mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài, video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bị ô tô chèn qua người, cậu bé 7 tuổi thoát chết thần kỳ

Bị ô tô chèn qua người, cậu bé 7 tuổi thoát chết thần kỳ

Do tài xế không chú ý quan sát, chiếc ô tô đã chèn qua người cậu bé. May mắn là tài xế đã kịp thời dừng xe. Cậu bé tự bò ra khỏi gầm xe và chỉ bị thương nhẹ.