Sự cố kinh hoàng diễn ra mới đây ngay tại một trạm sạc điện ở Groningen, Hà Lan. Lúc này, chiếc xe điện Volkswagen ID.3 vừa được sạc xong.

Xem video:

Người phụ nữ rút dây cáp sạc điện và cho đứa con ngồi vào xe thì phát hiện có khói bốc ra. Linh cảm điều chẳng lành, cô ngay lập tức bế con ra ngoài và gọi cứu hộ.

Chỉ ít phút sau, chiếc xe đã phát nổ và bốc cháy dữ dội. Dù lực lượng cứu hỏa đã khẩn trương đến hiện trường nhưng ngọn lửa lan quá nhanh khiến chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn, chỉ còn trơ khung. Một chiếc Nissan LEAF ở ngay phía sau cũng bị hư hại. 

Hiện, vẫn chưa rõ nguyên nhân của sự cố trên. Volkswagen cũng chưa có thông tin phản hồi về vụ cháy nổ này.

ID.3 là mẫu xe điện thương mại đầu tiên của hãng Volkswagen và được coi là quân bài chiến lược của hãng này nhằm cạnh tranh với xe điện Tesla.

Theo Carcoops, các vụ cháy xe điện đang xảy ra ngày càng nhiều. Gần đây, hãng General Motors  đã ra thông báo sẽ thay thế các mô-đun pin cho mẫu Chevrolet Bolt từng bị phát hiện cháy. 

Hãng Hyundai cũng vậy, họ phải đối mặt với vấn đề cháy nổ của Kona EV và đã quyết định khai tử mẫu xe này khỏi thị trường quê nhà Hàn Quốc.

Hiện tại, chưa phát hiện thêm vụ cháy nổ nào có liên quan đến mẫu xe ID.3 hay các mẫu khác như: ID.4, Cupra Born và Skoda Enyaq iVcủa hãng Volkswagen. Được biết những mẫu xe điện này đều dựa trên nền tảng MEB.

Phương Ánh  (Theo Carscoops)

Bạn vừa chứng kiến những tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ ngay video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn! 

Chiếc Chevrolet ở Đắk Lắk phát nổ, hư hại nặng vì chủ xe bất cẩn

Chiếc Chevrolet ở Đắk Lắk phát nổ, hư hại nặng vì chủ xe bất cẩn

Giật mình vì có tiếng nổ lạ ngoài cửa nhà, anh Trần Duy đang ngủ trưa, bật dậy chạy ra ngoài thì chứng kiến cảnh tượng khói đang bốc ra nghi ngút từ chiếc Chevrolet Orlando của mình.