Jesus Damian (20 tuổi, sống tại California, Mỹ) đăng tải hình ảnh về chiếc xe bốc cháy trên Reddit kèm theo bình luận: “Chiếc Chevrolet Bolt EV 2017 của tôi bị nổ ngay sau đợt triệu hồi của hãng General Motors. Sau khi gọi cho hãng Chevrolet, họ nói tôi hãy chờ đợi để được liên lạc và giải quyết”.

Xem video:

 

Damian thông tin, chiếc xe đỗ ở một bãi đỗ xe gần căn hộ nơi anh sống. Nó không hề được cắm điện hay đang chạy khi đám cháy bắt đầu. Những người hàng xóm kể lại, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn, sau đó là tiếng vỡ vụn và thấy ngọn lửa lớn bùng lên.

Vào khoảng 2 giờ sáng, khi các nhân viên cứu hỏa dập tắt đám cháy, hàng xóm đã quay hình lại và gửi video cho Damian. Sau khi đám cháy được dập tắt thì chiếc xe đã gần như bị thiêu rụi. Thậm chí, những chiếc xe khác gần đó cũng bị ảnh hưởng, hư hỏng.

Đăng tải thông tin trên Reddit không chỉ nhằm cảnh tỉnh mọi người về điều đang xảy ra với chủ sở hữu xe Bolt, Damian còn nói rằng anh có kế hoạch kiện General Motors. Người phát ngôn của Chevrolet đã liên lạc với Damian và cho biết họ đã vào cuộc điều tra.

Sự cố này có thể có liên quan đến đợt triệu hồi xe Chevrolet Bolt EV gần đây của General Motors. Hãng xe đổ lỗi cho nhà sản xuất pin LG. Mặc dù General Motors đã xác định được vấn đề nhưng vẫn sẽ mất rất nhiều thời gian để khắc phục.

Thật khó để dự đoán còn bao nhiêu xe điện Bolt nữa sẽ bốc cháy trước khi nhà sản xuất ô tô này có thể thay thế toàn bộ mô-đun pin trên các xe. Tuy nhiên, tin vui là khi chủ sở hữu nhận được mô-đun pin để thay thế thì chiếc xe của họ sẽ được bảo hành hoàn toàn mới.

Trước đó, gần cuối tháng 8/2021, hãng xe hơi Mỹ General Motors đã phát thông báo triệu hồi 73.000 ô tô điện Chevy Bolt dùng pin của LG do nguy cơ cháy nổ, dự kiến thiệt hại đến 1 tỷ USD.

Quân Hiếu (theo Motor1)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mũ bảo hiểm cứu sống người đi xe máy khi bị xe tải quệt vào đầu

Mũ bảo hiểm cứu sống người đi xe máy khi bị xe tải quệt vào đầu

Chiếc mũ bảo hiểm đã cứu sống một người đi xe máy sau khi bị đuôi một chiếc xe tải quệt thẳng vào đầu.