Trang Carscoops vừa đưa tin, một chiếc xe ben chuyên dụng của hãng Belaz đã vô tình va phải chiếc SUV Suzuki 7 chỗ khiến chiếc xe này nằm gọn trong gầm xe ben và hư hỏng nặng.

Cảnh tượng kinh hoàng trên được camera hành trình trên chiếc xe SUV ghi lại. Vụ việc diễn ra tại một mỏ đá nằm ở vùng Karaganda của Kazakhstan.

 

Ngồi trên chiếc xe SUV có 3 người đàn ông là kỹ thuật viên được cử đến mỏ đá để sửa điều hòa nhiệt độ của xe tải. Khi một chiếc SUV đang đỗ, chiếc xe ben Belaz đã có động tác đánh lái thẳng và đâm thẳng vào chiếc SUV.

Những người trên xe bắt đầu hét lên với hy vọng rằng người lái xe ben có thể nghe thấy, nhưng vô ích. Chỉ sau khi chiếc xe ben đã đè bẹp chiếc SUV, nhận thấy có vật cản, người lái xe mới dừng lại. Rất may 3 người đàn ông trong chiếc SUV không bị thương.

{keywords}
Xe ben Belaz có thể chở đến 450 tấn. (Ảnhh: Carscoops)

Tại các mỏ đá, những chiếc xe ben cỡ lớn thường được sử dụng để làm việc. Do đó việc những chiếc ô tô con, kể cả xe SUV rơi vào điểm mù xe ben và gặp nguy hiểm là điều rất dễ xảy ra.

Chiếc Belaz trong tình huống trên là một trong những xe ben lớn nhất thế giới, có khả năng vận chuyển đến 450 tấn vật liệu. Belaz được sản xuất tại Belarus và rất phổ biến trên các mỏ khai thác Nga và Đông Âu.

Belaz 75710 có kích thước khổng lồ: dài 20,60m; rộng 9,87m; cao 8,26m. Chiếc xe này có thể đạt tốc độ tối đa 64 km/h và chạy ở tốc độ 40 km/h khi leo dốc 10%. BelAZ 75710 cũng tiêu thụ lượng nhiên liệu đến 1.300 lít/ 100km.

Hoàng Hiệp (theo Carscoops, Tengrinews)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẫu xe tải "siêu to khổng lồ" nhất thế giới

Những mẫu xe tải "siêu to khổng lồ" nhất thế giới

Ở một số nơi xa xôi trên thế giới, những chiếc xe tải tự đổ (xe ben) phục vụ tại các mỏ đá, công trình xây dựng có kích thước của nó có thể gấp 10-20 lần những chiếc xe tải thông thường.