Một chiếc xe 16 chỗ hiệu Ford Transit màu bạc không hiểu vì lý do gì đã đi lùi trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) vào chiều 26/6. Sự việc được độc giả Phạm Thành Đạt ghi lại và chia sẻ với VietNamNet.

Xem video:

 

Theo anh Phạm Thành Đạt, khi vừa bắt đầu lên cầu Thanh Trì theo hướng từ trung tâm thành phố đi Quốc lộ 5 thì anh phát hiện chiếc xe 16 chỗ mang BKS 29B-070.15 đi lùi một đoạn dài trên cầu rất nguy hiểm.

"Lúc đó là khoảng 17h20, lượng phương tiện trên cầu rất đông. Các xe đã phải đánh lái để tránh chiếc xe đi lùi này. Có thể chiếc xe bị nhầm đường nhưng hành động lùi xe trên cầu là không thể chấp nhận được", anh Đạt bức xúc nói.

Anh Đạt muốn qua tình huống này nhắn nhủ đến các lái xe nên tuân thủ đúng Luật Giao thông đường bộ để không gây nguy hiểm cho chính mình và các phương tiện khác. Đồng thời mong muốn lực lượng chức năng sớm vào cuộc, điều tra, xác minh và xử phạt nghiêm với tài xế chiếc xe 16 chỗ nói trên.

Theo khoản 8, Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt: Với hành vi điều khiển ô tô đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc (trừ các xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định) sẽ bị phạt tiền từ 16-18 triệu đồng; đồng thời tước GPLX từ 5-7 tháng theo khoản 11, Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Hoàng Hiệp  (video: Phạm Thành Đạt)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn! 

Xe tải lùi làm móp đầu xe con, tài xế quyết không nhận lỗi

Xe tải lùi làm móp đầu xe con, tài xế quyết không nhận lỗi

Chiếc xe tải chở phế liệu đang di chuyển bỗng dưng dừng ở giữa đường, sau đó lùi thẳng vào đầu chiếc Honda CR-V đang di chuyển phía sau mà không có bất cứ âm thanh, hay đèn cảnh báo nào.