Vừa bật tính năng Autopilot, xe Tesla đã đâm gục xe cảnh sát - 1

Theo hãng tin AP, phân nhánh Orlando của Lực lượng Tuần tra đường cao tốc Florida cho biết, xe cảnh sát Dodge Charger đang dừng bên đường để hỗ trợ một xe SUV hiệu Mercedes-Benz thì đột nhiên chiếc Tesla Model 3 lao tới đâm vào cả hai.

Cú va chạm mạnh tới mức khiến hông bên trái của xe cảnh sát biến dạng, còn chiếc SUV nát đầu. Vụ tai nạn xảy vào khoảng 5 giờ sáng 28/8 vừa qua trên đường cao tốc.

Vừa bật tính năng Autopilot, xe Tesla đã đâm gục xe cảnh sát - 2

Cầm lái chiếc Tesla Model 3 là một phụ nữ, và người này cho biết cô chỉ vừa mới bật tính năng lái bán tự động Autopilot trước khi xảy ra va chạm. Sự việc đã khiến cả 3 xe bị hỏng nặng, nhưng may mắn là không có ai bị chấn thương nghiêm trọng. Nữ tài xế của xe Tesla và người đàn ông 27 tuổi đi cùng chỉ bị thương nhẹ.

Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy bánh sau bên trái của xe cảnh sát bị gãy gục, lốp bị xé rách khỏi la-zăng. Cánh cửa sau bên trái cũng bị đâm biến dạng; một số mảnh thân xe văng ra nằm vương vãi trên đường.

Trong khi đó, chiếc Tesla bị vỡ toác đầu bên phải, bánh xe rơi hẳn ra ngoài. Nhiều bộ phận của hệ thống treo đã bị gãy. Chiếc SUV hiệu Mercedes-Benz cũng bị nát toàn bộ phần đầu xe.

Vụ tai nạn này xảy ra chỉ vào tuần sau khi các quan chức an toàn ở Mỹ mở cuộc điều tra hệ thống hỗ trợ lái Autopilot nổi tiếng của Tesla do đã xảy ra hàng loạt vụ tai nạn.

Theo Cơ quan An toàn đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), từ năm 2018 đến nay đã có 11 vụ tai nạn liên quan tới xe Tesla sử dụng tính năng Autopilot, khiến 17 người bị thương và một người thiệt mạng.

Vừa bật tính năng Autopilot, xe Tesla đã đâm gục xe cảnh sát - 3
 
Vừa bật tính năng Autopilot, xe Tesla đã đâm gục xe cảnh sát - 4

Xe điện Tesla hiện nổi tiếng nhất thế giới, nên "nhất cử nhất động" đều được quan tâm theo dõi. Những ồn ào xung quanh xe Tesla chủ yếu liên quan tới hệ thống hỗ trợ lái bán tự động Autopilot và các vụ cháy xe chưa rõ nguyên nhân. Người ta cho rằng Tesla đã cố tình lập lờ về khả năng của hệ thống Autopilot.

Dù trên trang web chính thức của mình, Tesla có nói rõ rằng không có mẫu xe nào của hãng có khả năng tự lái, nhưng cách hãng quảng cáo Autopilot dễ khiến cho khách hàng nhầm tưởng rằng xe Tesla có thể tự điều khiển hoàn toàn. 

Năm ngoái, một tòa án tại Đức đã ra kết luận rằng Tesla cố tình gây hiểu nhầm cho khách hàng khi quảng cáo hệ thống Autopilot. Thatcham Research, một tổ chức nghiên cứu về an toàn xe hơi của Anh, cũng có ý kiến tương tự.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Thêm một chiếc Tesla Model S bốc cháy, xe BMW đỗ bên cạnh bị liên lụy

Thêm một chiếc Tesla Model S bốc cháy, xe BMW đỗ bên cạnh bị liên lụy

Chiếc ô tô Tesla Model S đang đỗ ở hầm gửi xe tại một chung cư hạng sang ở Trung Quốc bất ngờ bốc cháy. Một chiếc BMW ở ngay bên cạnh đã bị ảnh hưởng.