Sự việc thú vị vừa xảy ra tại một thị trấn nhỏ ở Ấn Độ vào ngày 26/08.

Cảnh sát giao thông đã ra lệnh dừng xe xuất trình giấy tờ đối với một người điều khiển mô tô phân khối lớn Suzuki Hayabusa vì phát hiện tiếng nổ pô rất to.

Xem video:

 

Chủ sở hữu chiếc xe đã xuất trình các giấy tờ như đăng ký, bảo hiểm và giấy phép lái xe. Tuy nhiên, anh ta không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm soát khí thải của chiếc siêu mô tô.

Viên cảnh sát đã nhắc người chủ xe rằng, việc chiếc xe có ống xả pô quá to sẽ gây ô nhiễm tiếng ồn, khiến người đi đường thót tim. Đồng thời, vị này cũng nhắc nhở người đàn ông đi xe phải sớm hoàn thành thủ tục chứng nhận kiểm soát khí thải bởi đây là loại giấy tờ cần phải có để chiếc xe được lưu thông hợp pháp.

Thế nhưng, tình huống câu chuyện sau đó đã diễn biến theo chiều hướng khác. Anh cảnh sát tiếp tục nói về chiếc siêu mô tô với sức mạnh của nó và chia sẻ, có lẽ mình không thể lái được một chiếc mô tô hiệu suất cao như thế.

Dường như không cưỡng lại nổi sức hút của chiếc Hayabusa, vị cảnh sát đã ngỏ ý xin lái thử và được người đàn ông sở hữu xe đồng ý.

Vẻ mặt sung sướng của ông sau khi được trải nghiệm một vòng trên chiếc mô tô phân khối lớn Hayabusa khiến người đi đường vô cùng thích thú.

Cuối cùng, chủ mô tô được tiếp tục tham gia giao thông mà không bị phạt một khoản nào.

{keywords}
Vị cảnh sát lái thử xe phân khối lớn Hayabusa. (Ảnh: Cartoq)

Hayabusa là mẫu xe mang tính biểu tượng của Suzuki, được mệnh danh là thần gió với khả năng chạy nhất thế giới (cho đến khi mẫu Kawasaki H2 ra mắt).

Chiếc mô tô có động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.340 phân khối,công suất đối đa 194,4 mã lực, mô-men xoắn cực đại từ 155 Nm, hộp số 6 cấp, hỗ trợ sang số nhanh. Chiếc mô tô nổi tiếng này có thể đạt vận tốc tới 312 km/h vào năm 1999 khi chưa bị áp đặt các quy định hạn chế tốc độ.

Sau 12 năm ra mắt, Suzuki Hayabusa bị khai thử cuối năm 2018 vì không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Tuy nhiên, huyền thoại này đã được hồi sinh vào tháng 6/2021 với giá niêm yết khoảng hơn 18.500 USD tại Philipines.

Với sức mạnh kỷ lục đó, không khó hiểu khi viên cảnh sát Kolkata, Ấn Độ lại quên cả nhiệm vụ để xin đi thử. Trước đó, cũng đã có nhiều trường hợp cảnh sát giao thông xin lái thử những chiếc mô tô phân khối lớn như Ducati Diavel...

Tại Ấn Độ, trường hợp độ pô (ống xả) là bất hợp pháp. Do ô nhiễm không khí nặng nề, Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải nước này đã ban hành các biện pháp nhằm kiểm soát khí thải xe máy và vì vậy, việc những chiếc xe những ống xả lớn có khả năng gây ô nhiễm sẽ không được phép lưu hành.

Phương Ánh (Theo Cartoq)

Bạn đang sở hữu những chiếc xe độc lạ? Hãy chia sẻ thông tin, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

'Thần gió' Hayabusa 2021 ra mắt Đông Nam Á, giá 515,8 triệu đồng

'Thần gió' Hayabusa 2021 ra mắt Đông Nam Á, giá 515,8 triệu đồng

"Thần gió" Hayabusa 2021 với động cơ 1.340 phân khối ra mắt tại Philippines trang bị nhiều công nghệ hiện đại với 3 màu lựa chọn, đậm chất thể thao, hầm hố.