18h ngày 3/10, Đăng Khoa, ngụ tại quận 5, TP.HCM đổ xăng ở trạm Petrolimex 32 trên đường Hùng Vương. Sau đó, chiếc Toyota Vios của anh gặp vấn đề.

Do nham xang pha nuoc vi mua mua o TP.HCM? hinh anh 1

Chiếc Toyota Vios bị hỏng bơm và lọc nhiên liệu vì đổ nhầm xăng pha nước. Ảnh: Đăng Khoa.

Chiết xăng từ bình, anh Khoa nhận thấy có nước đọng dưới đáy, khoảng 1/5 chai nhỏ. Theo chủ chiếc xe nhân viên trạm xăng này xác nhận trụ bơm chậm bất thường so với những trụ khác.

"Khả năng trời mưa lớn hoặc triều cường nên nước không biết bằng cách nào thấm vào bồn xăng nằm âm dưới đất. Theo đó, xăng pha nước tiễn cụm bơm xăng của xe lên đường", anh Khoa nói.

Do nham xang pha nuoc vi mua mua o TP.HCM? hinh anh 2

Xăng chiết từ xe anh Khoa có nước đọng bên dưới. Ảnh: Đăng Khoa.

Sự việc trên khiến chiếc Toyota Vios của anh Khoa hư bơm và lọc xăng. Tổng chi phí thay thế cụm bơm xăng và lọc xăng gần 3 triệu đồng.

Theo các chuyên gia để tránh rơi vào tình trạng trên, người dùng nên lựa chọn những trạm xăng nằm trên những đoạn đường không bị ảnh hưởng bởi triều cường. Khi đổ xăng, nếu cảm thấy thời gian đổ lâu hơn bình thường thì không nên bơm tiếp, kiểm tra xăng trước khi cho xe vận hành để tránh xe hư hỏng và mất tiền sửa chửa.

 

Theo Zing

Để bình xăng ô tô quá cạn: Hỏng động cơ, có thể dẫn tới tai nạn

Để bình xăng ô tô quá cạn: Hỏng động cơ, có thể dẫn tới tai nạn

Nhiều người còn có thói quen chạy xe khi bình xăng đã gần cạn kiệt, thói quen đó sẽ làm tổn hại tới xe và gây nhiều nguy hiểm tới người dùng.