Trong quá trình lái xe của mình, tôi đã không ít lần bắt gặp những tình huống “đi cố” của một số người tham gia giao thông.

Lần đầu tiên tôi đang trên đường đi làm về thì một cô bé sinh viên đi xe máy tạt ngang đầu xe tôi. May tôi phanh kịp và cô ấy đã suýt ngã.

Lần thứ hai tôi đang đi công việc thì một bác khoảng ngoài 50 tuổi đi xe máy cũng đi cố để tạt đầu xe ô tô của tôi sang đường. Tôi nhanh trí phanh kịp nhưng một mạn đầu xe bị xước.

Sau đó tôi đã đi sơn sửa lại, tốn ngót gần 1 triệu. Đáng buồn là khi kéo kính xuống để nói với bác vài điều thì bác ấy lại tỏ ra khó chịu và cho rằng không phải lỗi của mình. Với cái cách đi vội và, đi song song và đi cố lên để vượt oto rồi quay đầu sang đường là một cách đi rất nguy hiểm. Điều này thể hiện trạng thái “tiện thể, tranh thủ” của một số người dân khi tham gia giao thông.

Và lần gần đây nhất, 1/7, tôi bị “đứng hình, thót tim” khi một chiếc ô tô bán tải màu trắng áp sát mình, tạt đầu để qua đường. Dưới đây là clip được camera trên xe ô tô của tôi ghi lại trong lần“suýt chết”với chiếc ô tô bán tải tại khu vực VP6 – Linh Đàm – Hà Nội.

Xem video:

 

Clip ghi lại tình huống xe bán tải cố tình ép và tạt đầu để rẽ 

Trong khi xe tôi đang đi thẳng và không có bật tín hiệu xinh nhan, thay vì đi sau thì chiếc xe bán tải lại đi nhanh song song (có lẽ lái xe đang vội việc gì đó). Tôi đã suýt nữa đâm vào mạn sườn ngang xe bán tải.

Tôi hoảng hồn và bình tâm lại rồi nhường đường cho chiếc xe đó đi qua. Với tác phong đi xe rất “nhân tiện” và “đi cố”như vậy, sẽ có ngày mang họa vào thân.

Tôi mong rằng một số lái xe chú ý và tôn trọng người khác khi tham gia giao thông. Các bác tài cần hình thành một thói quen di chuyển có ý thức trật tự, nề nếp và tuân thủ luật giao thông đường bộ.

Cù Văn Trung (Thanh Xuân – Hà Nội)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Tạt đầu ô tô rồi phanh gấp, "nữ ninja" bị hất văng xuống đường

Tạt đầu ô tô rồi phanh gấp, "nữ ninja" bị hất văng xuống đường

Một tình huống xử lý đầy khó hiểu của người phụ nữ đi xe máy đã khiến cô này bị chiếc ô tô đi phía sau tông ngã xuống đường.