Theo Southern Metropolis Daily, chiếc xe Tesla Model S đậu hầm gửi tại một tòa nhà dân cư sang trọng trên đại lộ Huacheng, khu phố mới Zhujiang, Trung Quốc thì bỗng nhiên bốc cháy. Đám cháy bắt đầu vào ngày 22 tháng 8 năm 2021, vào khoảng 2 giờ chiều giờ địa phương. 

{keywords}
Thêm một chiếc Tesla Model S bốc cháy ở Trung Quốc. 

Một chiếc BMW ở ngay bên cạnh chiếc Model S đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Các nhân viên cứu hỏa đã kịp thời có mặt tại hiện trường giải quyết tình hình. Bộ phận truyền thông của Tesla tại Trung Quốc có lẽ đã đến hiện trường.

Theo Southern Metropolis Daily, khi chủ sở hữu BMW hỏi ba người thuộc bộ phận PR của Tesla rằng liệu công ty có trả tiền cho những thiệt hại trong chiếc xe của anh ta hay không, nhưng họ trả lời họ chỉ ở đó vì chiếc xe Tesla bị cháy.

{keywords}
Xe BMW đỗ bên cạnh bị liên lụy

Những người bên phía hãng Tesla có ý định gọi xe kéo đến để đưa xe Tesla bị cháy đi kiểm tra vào lúc 12:30 sáng ngày 23 tháng 8. Tuy nhiên, chủ nhân chiếc xe không cho phép kéo đi trước khi chính quyền địa phương có thể khám nghiệm xe.

Đội ngũ PR của Tesla đã phủ nhận thông tin chiếc xe tự bốc cháy, ngay cả sau khi một đoạn video giám sát tiết lộ rằng sự thực là như vậy.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy. 

Các nhân viên cứu hỏa sau khi dập tắt đám cháy, họ ở lại hiện trường để điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Từ đầu năm 2019 đến nay, đã có nhiều vụ cháy liên quan tới xe điện Tesla. Từ tháng 5/2019, sau nhiều vụ cháy, dãng xe Mỹ đã phải tức tốc nâng cấp phần mềm xe nhằm điều chỉnh thông số sạc và quản lý nhiệt, giúp bảo vệ và tăng tuổi thọ của pin. Tuy nhiên đến nay, tình trạng này vẫn chưa chấm dứt, điều này dấy lên  những nghi ngại về độ an toàn của chiếc xe siêu hiệu năng này. 

Hoàng Anh (theo Autoevolution)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Lái xe Tesla quên đóng "cửa cánh chim" gánh hậu quả nặng nề

Lái xe Tesla quên đóng "cửa cánh chim" gánh hậu quả nặng nề

Không biết do lái xe quên đóng cửa hay thích chơi trội mà "cửa cánh chim" của chiếc xe Tesla Model X đã va chạm khá vô duyên với một xe buýt ngược chiều.