Theo trang tin địa phương, vào tối ngày 18 tháng 8 vừa qua, một chiếc Tesla Model S đã bốc cháy khi được bảo trì tại một cửa hàng tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Trước vụ việc này, Tesla khẳng định chính cách xử lý sai của cửa hàng bên thứ ba đã khiến chiếc xe bắt lửa và gây ra vụ hỏa hoạn.

Xem video:


Vụ cháy diễn ra vào nửa đêm khi nhiều người phát hiện khói bốc ra từ cửa hàng này và ngay lập tức gọi điện báo Trung tâm chỉ huy hỏa hoạn Hàng Châu. Đội cứu hỏa đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường vào khoảng 1 giờ 45 phút sáng và cắt cửa gara để vào bên trong.

Được biết, sau khi phá được cửa, lính cứu hỏa phát hiện tòa nhà mù mịt khói và tầm nhìn bị hạn chế đáng kể. Sau một hồi tìm kiếm, họ nhận thấy đám cháy bắt nguồn từ ngọn lửa và khói đen ở dưới mui xe của Tesla. Họ đã phải mất tới 1 giờ đồng hồ để có thể khống chế được đám cháy này.

Khi được tìm thấy, chiếc Model S này đang ở trạng thái được nâng lên cao do đang được sửa chữa và bảo dưỡng trước khi cửa hàng đóng cửa. Ngoài ra khi vụ cháy xảy ra, cửa hàng còn có vài chiếc Tesla khác nhưng may mắn không bị bắt lửa.
Tesla xác nhận cụm pin của xe đã “bị hư hỏng đáng kể bởi nước” trước khi được đưa đến sửa chữa và đổ lỗi cho bên cửa hàng đã không xử lý đúng cách dẫn đến sự cố đáng tiếc nói trên. Hãng cũng cho biết thêm, cửa hàng này không thuộc trung tâm bảo dưỡng chính hãng của Tesla mà là một cửa hàng bên thứ ba.

{keywords}
Ảnh 1: Chiếc xe điện Model S của Tesla. Nguồn: Greencarreports


Trước đó hãng xe Mỹ đã từng tuyên bố rằng các phương tiện của họ có khả năng bắt lửa thấp hơn nhiều so với xe chạy bằng xăng. Tuy nhiên hãng đang phải vấp phải những nghi ngờ liên quan đến vấn an toàn từ dư luận Trung Quốc khi có nhiều vụ cháy nổ diễn ra tại đất nước triệu dân này.

Điển hình là vụ việc tương tự xảy ra vào hồi cuối tháng 4 năm nay khi một một chiếc Tesla Model S bỗng nhiên bốc cháy tại một khu đỗ xe. Vụ cháy này đã được ghi hình lại bởi camera an ninh và lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng Internet.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Xe điện Tesla phát nổ cháy dữ dội khi đang lái tự động

Xe điện Tesla phát nổ cháy dữ dội khi đang lái tự động

Một chiếc xe điện Telsa Model 3 đã phát nổ cháy dữ dội sau khi va chạm với một chiếc xe tải đang lưu thông trên đường phố Nga. Lúc này, tính năng Autopilot đang được kích hoạt.