Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 26/8 tại cao tốc 64 thuộc địa bàn hạt Nash, bang North California, Mỹ. Theo thông tin ban đầu, khi hai chiếc xe tuần tra của cảnh sát đang đỗ bên lề đường để khám nghiệm hiện trường của một vụ tai nạn gần đó thì bất ngờ chiếc Tesla Model S lao đến và tông thẳng vào hai chiếc xe.

{keywords}
Chiếc xe tuần tra của cảnh sát bị hư hại nặng nề sau va chạm (Ảnh: Carscoops)

May mắn là không có ai bị thương trong vụ va chạm này nhưng cả chiếc Tesla và một trong hai chiếc xe của cảnh sát đã bị hư hại nặng nề. Tại hiện trường vụ tai nạn, phần đầu xe cùng chắn bùn và kính lái của chiếc Tesla Model S đã bị vỡ nát, trong khi phần sườn xe bị biến dạng hoàn toàn.

Còn chiếc xe tuần tra của cảnh sát bị bẹp dúm phần đuôi xe và sườn bên trái. Thậm chí, trục sau của chiếc xe còn bị gãy và văng bánh xe ra ngoài.

{keywords}
Phần đầu xe Tesla không còn nguyên dạng (Ảnh: Carscoops)

Tại cơ quan điều tra, tài xế chiếc Tesla Model S khai nhận rằng anh đã xem phim trên điện thoại và phó mặc cho hệ thống tự lái Autopilot nên mới dẫn đến vụ tai nạn này. Hiện tài xế này đang đối mặt với tội danh lái xe không cẩn thận.

Đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên xảy ra bởi hệ thống tự lái Autopilot của Tesla. Chính hãng xe điện nước Mỹ cũng đã từng lên tiếng cảnh báo người dùng không nên quá phụ thuộc vào chế độ tự lái của xe nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Bạn đã từng chứng kiến khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình, tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chiếc ô tô sở hữu lớp sơn đắt giá tới cả tỷ đồng

Những chiếc ô tô sở hữu lớp sơn đắt giá tới cả tỷ đồng

Có những chiếc xe sang mà tiền để sơn bằng 1/5 giá trị xe. Dưới đây là danh sách những siêu xe có lớp sơn đắt giá nhất.