Đạp nhầm chân ga và chân phanh không phải là chuyện hiếm gặp, chỉ một giây lơ là, bất cẩn có thể dẫn đến sự nhầm lẫn gây nguy hiểm cho tài xế cũng như những người xung quanh. 

Không chỉ người đi trên đường có thể bị tông mà người ngồi trong nhà cũng chưa chắc đã an toàn khi những chiếc xe lao đi với tốc độ "khủng" do nhầm chân ga và chân phanh.

Ngày 18/2/2021, tại Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc, hai khách hàng đang ngồi ăn tại một nhà hàng  đã trải qua phen "kinh hoàng, bạt vía". Một ô tô đang lưu thông bên ngoài đột ngột  lao thẳng vào một cách bất ngờ với tốc độ lớn, do tài xế không kiểm soát được. 

Xem video:

 

Trong video được chia sẻ trên mạng xã hội tại Trung Quốc cho thấy, bàn ghế trong cửa hàng bị hư hỏng nặng sau khi chiếc xe lao vào. May mắn là không có thương vong về người vì cả 2 vị khách đã né kịp thời. 

{keywords}
May mắn 2 vị khách đang ngồi ăn kịp thời né nên không có thương vong về người.


Chiếc ô tô lao qua cửa, tiếp tục tông vào 2 chiếc bàn đến khi đụng phải tường mới dừng lại. Hiện trường sau sự việc là quang cảnh ngổn ngang, còn 2 vị khách chắc chắn có trải nghiệm hú hồn. Cảnh sát địa phương cho hay, lái xe không say rượu, muốn phanh nhưng đạp nhầm chân ga nên dẫn đến sự việc. 

Clip được chia sẻ đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh với cánh tài xế trong khi lái xe để tránh nhầm lẫn dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Để tránh nhầm chân ga và chân phanh, tài xế cần lưu ý:

- Khi lên xe, cần chỉnh ghế ngồi thoải mái, vừa tầm.

- Nguyên tắc trong suốt hành trình là gót chân không rời sàn và chỉ dùng chân phải để đạp phanh hoặc ga.

- Tuyệt đối không dùng cả 2 chân trái và phải vì rất dễ nhầm trong tình huống khẩn cấp.

- Chú ý thói quen "rời chân ga, rà chân phanh" tức là khi rời chân khỏi ga thì xoay sang chân phanh để phanh lúc gặp tình huống bất ngờ.

Thiện Linh (Theo Weibo, Sohu)

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Màn vượt ẩu tuỳ tiện của 8 chiếc xe trên QL 32 đoạn qua Ba Vì

Màn vượt ẩu tuỳ tiện của 8 chiếc xe trên QL 32 đoạn qua Ba Vì

Dù phía trước có xe ngược chiều đang đi tới nhưng 8 chiếc xe vẫn nối đuôi nhau vượt ẩu. Cảnh tượng tranh làn đường nguy hiểm này diễn ra ở Quốc lộ 32 đoạn đi qua Ba Vì (Hà Nội).