Sự việc xảy ra trên tuyến đường tránh thành phố Vinh và được camera hành trình gắn trên một xe tải ghi lại được, cho thấy một chiếc Mazda CX-5 đang di chuyển bất ngờ bị mất lái, chạy dần ra sát mép đường rồi tông đổ hàng loạt cọc tiêu. Chiếc xe đã kịp dừng lại trước khi bị lật xuống ruộng ven đường.

Nguyên do của vụ việc sau đó được xác định là vì tài xế của chiếc xe này đã ngủ gật nên dẫn đến mất tay lái. Điều may mắn là chiếc xe này bị đánh lái qua phía phải, thay vì lao sang làn đường ngược chiều, có thể dẫn đến những tình huống va chạm nguy hiểm và hậu quả nghiêm trọng.

Tài xế ngủ gật khiến ô tô mất lái, suýt lao xuống ruộng

Đoạn clip đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều người cho biết tài xế chiếc CX-5 vẫn thực sự may mắn vì không gặp tai nạn nào quá nghiêm trọng khi ngủ gật trong lúc cầm lái.

"Lái xe khi buồn ngủ cũng nguy hiểm chẳng kém gì lái xe sau khi đã uống rượu bia, bởi lẽ khả năng phản xạ của người cầm lái cũng sẽ bị giảm đi rất nhiều", một cư dân mạng bình luận.

"May mắn là không có hậu quả gì nghiêm trọng. Cứ cố gắng lái xe khi buồn ngủ thì sớm muộn gì cũng gây họa cho bản thân cũng như những người xung quanh", một bình luận được nhiều người đồng tình.

Nhiều người cho rằng việc cố gắng lái xe khi đang buồn ngủ là hết sức nguy hiểm và giải pháp tốt nhất là nên dừng xe ở nơi an toàn, chợp mắt khoảng chừng 15 phút để giúp cơ thể tỉnh táo hơn trước khi tiếp tục hành trình.

Hy vọng sự việc sẽ là một bài học đáng nhớ cho tài xế trong vụ việc cũng như của bất kỳ người cầm lái nào để không rơi vào tình huống ngủ gật khi đang cầm lái.

Theo Dân Trí

Kinh hoàng khoảnh khắc xe tải mất phanh tông văng xe khách rồi lật nghiêng

Kinh hoàng khoảnh khắc xe tải mất phanh tông văng xe khách rồi lật nghiêng

Chiếc xe tải bị mất phanh trong lúc đổ đèo đã tông mạnh khiến xe 16 chỗ bị lật rồi lộn nhiều vòng. Sau đó, chính chiếc xe tải cũng bị đổ ra đường.