Sự việc trớ trêu xảy ra ở thành phố Kanpur, Ấn Độ. Tài xế lái ô tô Maruti Suzuki Swift đã bị cảnh sát giao thông chặn lại, vì một lý do khó tin là không đội mũ bảo hiểm khi đang điều khiển xe. 

Xem video:

 

Viên cảnh sát giao thông đưa ra mức phạt 1.000 Rs (310 nghìn đồng) và người tài xế chỉ còn cách buộc phải chấp hành.

Thường thì việc đội mũ bảo được coi là biện pháp an toàn dành cho người đi xe hai bánh chứ không phải người điều khiển ô tô. Vì vậy, không có luật giao thông nào cho phép cảnh sát giao thông xử phạt như vậy.

1. Tài xế ô tô bị phạt 1.000 Rs vì lỗi không đội mũ bảo hiểm. (Ảnh: Cartoq)

Như một sự phản đối và tránh bị phạt thêm lần nữa, anh này quyết định từ đây sẽ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông kể cả lúc lái xe ô tô đi chăng nữa.

Tuy nhiên, bất ngờ hơn, đây không phải là trường hợp đầu tiên bị phạt vì lỗi không đội mũ bảo hiểm khi lái ô tô tại Ấn Độ.

Phương Ánh (theo Cartoq)

 Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Pha né ô tô đâm ngoạn mục của người đi bộ

Pha né ô tô đâm ngoạn mục của người đi bộ

Một người đi bộ trên đường phố đã nhanh chân né kịp thời khỏi va chạm với ô tô đang lao rất nhanh tới, chiếc xe sau đó đã lao vào tường. Vụ việc xảy ra vào ngày 18/8 tại thành phố Ruda Slaska, Ba Lan.