Hôm 8/2 vừa qua, một người đàn ông ở Mỹ đã lái xe rơi xuống sông Mississippi trong khi đang cố gắng vượt qua dòng sông băng này theo hướng dẫn của Google Maps.

Được biết, Sở cứu hỏa địa phương đã nhận được một cuộc gọi cứu nạn vào lúc 3h sáng và khi họ đến hiện trường, chiếc xe ô tô đã bị lún một phần xuống dòng sông băng giữa thời tiết lạnh giá. May mắn là tài xế không bị thương và đã được chuyển đến bệnh viện ngay sau đó trong tình trạng thân nhiệt giảm nhẹ.

{keywords}
Tài xế rơi xuống sông do đi theo chỉ đường của Google Maps. Nguồn: Autoevolution.

Danh tính của người đàn ông này không được tiết lộ. Tuy nhiên, theo lời khai của tài xế này, vụ tai nạn xảy ra khi anh đang tìm đường quay trở về khách sạn vào lúc nửa đêm. Do không thông thạo đường đi tại đây, anh đã nhờ đến sự giúp đỡ của Google Maps và đi theo bản đồ chỉ đường - vượt qua dòng sông băng Mississippi để rồi rơi vào tình huống kể trên. 

{keywords}
Rất có thể Google Maps đã chỉ đường tài xế vượt qua cầu Stone Arch. Nguồn: Autoevolution.

Tuy nhiên các nhân viên cứu hỏa lại cho rằng tài xế này đã hiểu sai chỉ dẫn của Google Maps. Rất có thể Google Maps đã chỉ đường anh ta lái xe đi qua cầu Stone Arch chứ không phải là đi trên dòng sông băng như tài xế hiểu lầm.

Đây không phải là lần đầu tiên ứng dụng bản đồ Google gây rắc rối cho người dùng. Trước đó ít tuần, ứng dụng bản đồ Waze của Google cũng đã đưa ra những chỉ dẫn sai khiến nhiều tài xế Mỹ bị nhầm đường.

Mai Lý (Theo Autoevolution)

Ô tô lao xuống sông băng, nam tài xế sống sót nhờ trợ lý ảo

Ô tô lao xuống sông băng, nam tài xế sống sót nhờ trợ lý ảo

Nhờ nhanh trí kêu trợ lí ảo Siri gọi 911 mà thanh niên 18 tuổi ở Mỹ đã thoát chết một cách thần kì sau khi lao thẳng chiếc xe jeep của mình xuống dòng sông băng dưới 0 độ.