Sự việc xảy ra vào khoảng 16h 20 phút chiều ngày 28/2 trên đường 70 gần ngã tư Nhổn - Cầu Diễn, Hà Nội. Những hình ảnh côn đồ của tài xế xe bán tải Ford Ranger BKS 29C-539.59 được camera hành trình trên chiếc xe đầu kéo chạy ngược chiều ghi lại.

Theo chia sẻ của anh Minh Sơn (tài xế lái xe đầu kéo), trước đó, không rõ có mâu thuẫn gì với xe Hyundai i10 mà chiếc bán tải màu trắng đã vượt lên chặn đầu và nam tài xế mặc áo màu đen đã cầm gậy 3 khúc (một loại công cụ hỗ trợ bị cấm sử dụng-PV) xuống xe lao vào tấn công.

Tài xế chiếc xe bán tải liên tục cầm gậy sắt đánh vào xe và người tài xế xe Huyndai, đồng thời chửi bới và yêu cầu người này phải ra khỏi xe. Sự cố khiến đoạn đường 70 vào giờ cao điểm ùn tắc trầm trọng.

Clip ghi lại cảnh nam thanh niên đi xe bán tải cầm côn ba khúc tấn công tài xế xe Hyundai i10.

"Quan sát trực tiếp vụ việc, tôi thấy nam thanh niên cầm gậy có biểu hiện say xỉn, mặt đỏ gay. Bất chấp có người vào can gián, anh ta vẫn tấn công lái xe và liên tục quát tháo", anh Sơn kể lại.

Hành vi của tài xế xe bán tải trên không chỉ hết sức phản cảm mà còn vi phạm luật pháp.

Hành vi gây rối trật tự công cộng sẽ bị xử lý theo Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP, mức phạt từ 2 đến 3 triệu đồng khi xâm hại đến sức khỏe của người khác. Đồng thời theo Điểm đ Khoản 4 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, có quy định phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe dừng, đỗ, quay đầu trái quy định gây ùn tắc giao thông; và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Đình Quý

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đuổi ép nhau trên Quốc lộ 1, tài xế cầm mã tấu đánh nhau

Đuổi ép nhau trên Quốc lộ 1, tài xế cầm mã tấu đánh nhau

Tài xế xe con hốt hoảng khi phía trước là màn đuổi ép nhau của hai tài xế xe tải hạng nặng trên Quốc lộ 1 (Đồng Nai). Ngay sau đó, hai tài xế này đã lao vào đánh nhau, trong đó, 1 người cầm hung khí.