Ferrari Enzo, siêu xe được đặt theo tên của người sáng lập công ty, là một trong những chiếc flagship mang tính biểu tượng nhất đến từ Maranello. Thật không may, một chiếc Ferrari Enzo màu đỏ đã gặp nạn ở Hà Lan, được cho là trong một lần lái thử.

Mặc dù không có thương tích nghiêm trọng về người nào được báo cáo, nhưng chiếc Enzo bị hư hại nghiêm trọng ở cả hai đầu trước và sau.

{keywords}
Ferrari Enzo 3,5 triệu USD vỡ toác sau va chạm khi lái thử

Vụ việc xảy ra vào lúc 11h30 sáng thứ ba, ngày 18/1 tại vùng Baarn của Hà Lan. Một nhân chứng đã nhìn thấy chiếc Ferrari đang di chuyển với tốc độ cao sau đó mất lái khiến siêu xe có động cơ đặt giữa quay tròn trước khi lao vào gốc cây.

Hậu quả là hai bánh xe bị văng khỏi thân xe, một số phần thân xe bị nứt vỡ, hư hỏng nặng. Tất cả các túi khí đều bung sau va chạm, nhưng bộ khung liền khối bằng sợi carbon và động cơ V12 đặt giữa dường như không bị ảnh hưởng.

{keywords}
Bánh rời khỏi xe sau va chạm. 

Theo hãng tin địa phương ad.nl , một nhiếp ảnh gia tình cờ có mặt tại địa điểm này đã nhìn thấy một nhân viên của đại lý Kroymans Ferrari bên trong chiếc Enzo, điều đó cho thấy rằng vụ tai nạn có thể đã xảy ra trong quá trình lái thử.

{keywords}
 

Tên của đại lý cũng hiện rõ trên biển số xe được tháo ra trước khi siêu xe được đưa lên xe đầu kéo.

Enzo là một trong những chiếc Ferrari mang tính biểu tượng nhất, với 400 chiếc được sản xuất từ ​​năm 2002 đến 2004. Giá trị của siêu xe Ý đang tăng đều đặn với những chiếc bán được từ 2 đến 3,5 triệu USD trong các cuộc đấu giá gần đây.

 Hoàng Anh (theo Carscoops, Motor1)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Ô tô lao phăm phăm chạy ngược chiều trên cao tốc, húc nát đầu xe van

Ô tô lao phăm phăm chạy ngược chiều trên cao tốc, húc nát đầu xe van

Chiếc SUV bạc vô tư chạy tốc độ khá cao trên làn đường ngược chiều, bất chấp việc mình đang chiếm đường của nhiều ô tô lớn nhỏ đang chạy ở chiều ngược lại.