Một thử thách lạ lẫm mới trên TikTok mới được đặt tên là "Lug Nut" hiện đang khiến chính quyền Mỹ phải đưa lời cảnh báo.

Thử thách nghe chừng có vẻ đơn giản nhưng cực kỳ nguy hiểm. Theo đó, người chấp nhận thử thách sẽ bí mật chọn một chiếc ô tô ngẫu nhiên và tháo lỏng ốc bánh xe sao cho tài xế không phát hiện ra. Hành động cuối cùng là quay video đăng TikTok để...thu hoạch lượt xem và thả tim.

{keywords}
Thử thách tháo ốc bánh xe cực kỳ nguy hiểm trên tiktok có thể khiến xe gặp tai nạn trên đường

Hành động trên khiến bánh xe không được gắn chặt với trục xe và có thể văng ra ngoài khi đang di chuyển. Quan trọng hơn là chủ xe hoàn toàn không hề hay biết bánh xe đã bị vặn lỏng ốc, sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cực kỳ nguy hiểm.

Đã có một tài xế ở bang Massachusetts, Mỹ là nạn nhân của trào lưu này. Bánh xe đã bị rời khỏi trục xe khi đang di chuyển trên đường.

Một số người dân sinh sống ở thanh phố Imperial Beach bang California cho biết, đã phát hiện tình trạng các đai ốc siết bánh xe bị tháo và đánh tráo bằng các loại ốc không phù hợp với bánh. Đã có ít nhất 7 chiếc xe bị đánh tráo ốc siết bánh xe. Đến nay chưa ghi nhận được thương vong nào về nạn nhân liên quan đến thử thách nguy hiểm này. 

 

Truyền hình ở Mỹ đưa tin về trào lưu nguy hiểm "Lug Nut" trên TikTok

Theo ông Stephen Gonneville, Giám đốc điều hành của một công ty dịch vụ cẩu, kéo xe, công ty vừa qua đã tiếp nhận một số phương tiện là nạn nhân của thử thách này. Nhiều giáo viên trên khắp nước Mỹ lo sợ phải lái xe đến trường vì những chiếc xe họ lái có thể là tầm ngắm cho những người tham gia thử thách.

Hiện TikTok đã xoá những video về thử thách "Lug Nut". Cách đây chưa lâu, thế giới mạng xã hội cũng khiến người dùng ô tô bất bình với trào lưu mở cửa chiếc xe đang di chuyển và xuống đi bộ. 

Đình Quý (theo Carscoops)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cho bạn mượn ô tô quên không kiểm tra trước, tôi suýt ân hận

Cho bạn mượn ô tô quên không kiểm tra trước, tôi suýt ân hận

Sau khi đưa chiếc Nissan Patrol đời 1997 đi cân bằng động về, tôi đã cho người bạn mượn ngay để kịp chạy cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mà quên kiểm tra, đến lúc nhận được điện thoại mới giật mình lo lắng.