Hàng dài ô tô dạt sang hai bên, nhường đường cho xe cứu thương trong hầm Thủ Thiêm

 

(Nguồn video: Otofun)

Tuy đường hầm hẹp và đông xe nhưng khi nghe thấy tiếng còi của xe cứu thương, đoàn xe ô tô đang di chuyển trong hầm Thủ Thiêm (TP. HCM) đã chủ động ép sang hai bên để nhường đường. Hình ảnh được camera hành trình của một ô tô ghi lại vào chiều 27/4 vừa qua.

Với xe cấp cứu, đôi khi chỉ cần nhanh vài phút đến bệnh viện đã có thể cứu mạng được một người trong tình trạng nguy kịch. Hành động đầy ý thức trách nhiệm của các tài xế trong hầm Thủ Thiêm đã được cư dân mạng không tiếc lời ngợi khen.

Cảnh sát giao thông "mở đường" cho xe đi cấp cứu

 

(Nguồn video: Mạng xã hội giao thông)

Chiều ngày 28/3, một tài xế ô tô chở bệnh nhân nguy kịch cần cấp cứu từ Cần Đước (Long An) về bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) theo quốc lộ 50 gặp khó khăn trong di chuyển. Đến chốt CSGT ở ngã tư quốc lộ 50 - Nguyễn Văn Linh, tài xế đã xuống trình bày.

Không chút đắn đo, một chiến sĩ CSGT đang trực chốt đã dùng xe mô tô chuyên dụng dẫn đường cho ô tô trên đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, qua đó cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Hành động của chiến sĩ CSGT được cộng đồng mạng lan truyền nhau với những bình luận vô cùng cảm kích. 

Nữ sinh cúi đầu cảm ơn tài xế đã nhường đường

 

 (Nguồn video: Thanh Hải)

Một nữ sinh mặc quần áo đồng phục học sinh và khoác cặp trên vai. Trong lúc qua đường, nữ sinh được chiếc ô tô có gắn camera hành trình dừng lại nhường đường. Để đáp lễ, cô bé đã cúi đầu tỏ ý cảm ơn người tài xế tốt bụng.

Theo tài xế chiếc ô tô, tình huống diễn ra trên QL279 đoạn qua phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh vào khoảng 12 giờ trưa ngày 22/4. Đoạn clip ngắn ngủi được đăng tải lên mạng xã hội đã ngay lập tức nhận được nhiều lời khen ngợi từ người xem vì hành động của cả người lái xe và nữ sinh này.

Cậu bé lớp 4 khoanh tay, cúi đầu cảm ơn vì được nhường đường

 

(Nguồn video: Bùi Quang Trường)

Một cậu bé mặc đồng phục học sinh, chừng 10 tuổi đang đi bộ băng qua đường Cách Mạng Tháng 8 (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ). Khi sang được nửa đường, cậu bé dừng lại định chờ ô tô đi qua, nhưng sau đó được tài xế dừng hẳn lại để nhường đường. Cậu bé vội khoanh tay, cúi đầu để tỏ lòng biết ơn đến tài xế.

Tình huống diễn ra vào trưa ngày 13/4, được camera hành trình của chính chiếc ô tô con ghi lại. Được biết, cậu bé là Lê Thanh Huy, học sinh lớp 4/5 Trường Tiểu học Cái Khế 2 (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ).

Thấy bà cụ lóng ngóng, người đàn ông đi xe máy dắt tay cụ qua đường

 

(Nguồn video: Đặng Việt)

Tình huống khiến mọi người cảm thấy "ấm lòng" được camera hành trình của anh Đặng Việt (Hà Nội) ghi lại trên đường Nguyễn Trãi hướng về quận Hà Đông (Hà Nội) vào sáng ngày 24/4.

Khi thấy một cụ bà gặp khó khăn khi sang đường giữa rừng phương tiện, một người đàn ông trung niên đi xe máy đã không ngần ngại di chuyển đến rồi dắt tay cụ bà sang đường. Các phương tiện phía sau thấy vậy cũng đi chậm để nhường đường cho hai người. 

Có thể thấy, ngoài những tình huống "xấu xí" thường thấy như: lấn làn, vượt ẩu, đánh chửi nhau sau va chạm giao thông,... gây bức xúc trong dư luận thì trên đường còn có những cử chỉ đẹp, hành động đẹp rất đáng được chia sẻ, lan toả.

Hoàng Hiệp

Bạn đã từng chứng kiến những hành động đẹp trên đường? Hãy chia sẻ video, hình ảnh, thông tin về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Vượt ẩu, tạt đầu container thì chỉ thiệt thân

Nóng trên đường: Vượt ẩu, tạt đầu container thì chỉ thiệt thân

Việc đi quá gần, thậm chí tạt đầu, vượt ẩu những chiếc xe "khổng lồ" như container luôn tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn giao thông. Rất nhiều tình huống, ô tô xe máy còn phải nhận những cái kết "đắng".

Cậu bé khoanh tay, cúi đầu cảm ơn khi được lái xe nhường đường

Cậu bé khoanh tay, cúi đầu cảm ơn khi được lái xe nhường đường

Nam học sinh khoanh tay và cúi đầu cảm ơn khi được người tài xế dừng xe nhường đường đã nhận được "bão like" trên mạng xã hội.