Anand Mahindra - tỷ phú người Ấn Độ, đồng thời là Chủ tịch của Mahindra Group sở hữu thương hiệu ô tô địa hình nổi tiếng ở Ấn Độ, mới đây chia sẻ trên Twitter video về một con Hổ Bengal đang nhai cản sau của chiếc Mahindra Xylo.

Đoạn video ghi lại tại Vườn quốc gia Bannerghatta, Bengaluru, khi một chiếc Xylo bị hết pin và không thể khởi động lại. Những người ngồi trên xe không thể ra ngoài và đẩy xe được vì có rất nhiều hổ xung quanh xe.

{keywords}
Ô tô điện chở 6 người kẹt giữa rừng, bị hổ kéo lê xe

Chiếc Xylo bị mắc kẹt giữa đường khiến những chú hổ tò mò rời khỏi rừng và tiến đến nghịch xe. Xylo không phải là một loại xe hạng nhẹ, trên thực tế nó có trọng lượng giới hạn là 1.875kg. Cùng với sáu người ngồi trên xe, áng chừng con hổ này đã nghịch và kéo lê một khối lượng nặng gần 2 tấn.

Được biết, cuối cùng, chiếc Xylo và những người ngồi bên trong đã được đội cứu hộ của Vườn quốc gia Bannerghatta “giải cứu” an toàn bằng cách kéo khỏi hiện trường.

Mahindra đã thông báo về việc ngừng sản xuất Xylo từ tháng 7/2019 do sự thắt chặt hơn các tiêu chuẩn khí thải BS4 và tiêu chuẩn an toàn va chạm. Xylo là một chiếc SUV khá lớn với chiều dài 4.520mm, chiều rộng 1.850mm và chiều cao 1.895mm.

Nó được cung cấp hai động cơ diesel, gồm một động cơ diesel mHawk 2,2 lít và một động cơ diesel CRDe 2,5 lít. Động cơ mHawk tạo ra công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm, trong khi động cơ CRDe tạo ra công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và Xylo chính là một chiếc xe dẫn động cầu sau.

Quân Hiếu (theo Cartoq)

Bức xúc vì hàng xóm để chó đánh dấu lãnh thổ rỉ hết vành bánh ô tô

Bức xúc vì hàng xóm để chó đánh dấu lãnh thổ rỉ hết vành bánh ô tô

Ô tô của tôi để ngoài đường trong xóm thường xuyên bị chó "đánh dấu lãnh thổ", đến mức vành xe với má phanh ố vàng dần đều. Nếu không kịp rửa mùi rất khó chịu.