Sự việc xảy ra ở Hiệp Hòa, Bắc Giang vào sáng 22/11 và được camera giám sát của một nhà dân bên đường ghi lại.

Theo đó, chiếc ô tô màu trắng đã lao ầm ầm qua cây cầu nhỏ bắc qua sông rồi ôm cua quá sớm, khiến xe bị "sa chân". Nếu như ngay lúc đó tài xế đạp phanh thì có lẽ chiếc xe đã dừng lại, nằm chênh vênh ở mép đường. Tuy nhiên, có vẻ như tài xế vẫn tiếp tục dí ga, khiến chiếc xe cứ thế lao thẳng xuống sông.

Ô tô ôm cua cực "gắt", lao thẳng xuống sông (Nguồn video: OFFB).

Clip đã gây sốt sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, với hàng chục ngàn lượt xem và bình luận. 

"Có khi tài xế say cũng nên, chứ khó thế này mà cũng lái được sao? Bình thường đến đoạn sập bánh là phải dừng lại rồi chứ, chứ ai lại cho xe lao xuống sông?!" nick P.H. bình luận.

"Tài xế chắc không tỉnh táo chứ nhìn cây cầu không lan can, nhỏ thế mà phi ầm ầm, rồi chưa hết cầu đã bẻ lái là sao?" bạn Nguyễn T. đặt câu hỏi.

Tuy nhiên, người chia sẻ clip lên mạng xã hội cho biết tài xế không có dấu hiệu say xỉn mà có lẽ tay lái non, cuống quá nên xử lý tình huống sai.

Ô tô ôm cua cực gắt, lao thẳng xuống sông đầy khó hiểu - 1

May mắn là người ngồi trên xe không sao, đã tự trèo ra được khỏi xe và lên bờ (Nguồn ảnh: OFFB).

"Cái chỗ này không biết bao nhiêu người ngã rồi. Quả này sai rõ ràng là do lái xe, nhưng mà cái cầu này quá nguy hiểm. Rất nhiều người ngã vào ban đêm", bạn Đinh Th. nhận xét.

"Lái mới thì không nói hay được, nhưng kinh nghiệm là cứ 'tiến ôm lưng, lùi ôm bụng' cho chắc các bạn ạ", bạn Phạm T. bình luận.

"Đường thì rộng, không chướng ngại vật mà sao cua gấp vậy bác tài? Nếu không phải là say thì thật sự khó hiểu", bạn Minh T. bình luận.

Nguyên tắc "Tiến bám lưng, lùi bám bụng"

Nếu tưởng tượng đoạn đường cong giống như con tôm, hay cơ thể người đang nằm, thì khi xe chạy tới, tài xế phải chạy về bên phần tay phải giống như chạy hướng bên lưng người nằm. Ngược lại, khi lùi xe, tài xế phải cho xe chạy về bên phần xe tay trái giống như hướng bên phía bụng người nằm.

Cũng có thể nhớ đơn giản là khi ôm cua, vô lăng xoay bên nào thì bên đó là bụng.

Hình vẽ dưới đây minh họa rõ hơn về nguyên tắc này:

Ô tô ôm cua cực gắt, lao thẳng xuống sông đầy khó hiểu - 2

Ô tô ôm cua cực "gắt", lao thẳng xuống sông (Nguồn video: OFFB).

Nguyên tắc "Tiến bám lưng, lùi bám bụng" thường được áp dụng khi lái xe ô tô ra/vào garage hay cổng nhà ở mặt đường nhỏ, đi qua góc tường, góc cột, quay đầu xe ở ngã ba... 

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những tình huống con trẻ gặp nạn do bất cẩn của mẹ

Những tình huống con trẻ gặp nạn do bất cẩn của mẹ

Chỉ một phút bất cẩn của người lớn, nhất là các bà mẹ đã khiến con trẻ phải chịu nguy hiểm, thậm chí tử vong dưới gầm xe.