Xem video:

Theo kênh CNN, khi đang trên đường đến trường, cậu thanh niên Gael Salcedo, 18 tuổi, sinh sống tại thành phố Charles (bang Iowa, Mỹ) đã lái xe va phải một tảng băng lớn ở trên đường khiến chiếc xe bị mất kiểm soát và quẹo phải đột ngột trước khi rơi thẳng xuống dòng sông Winnebago gần đó.

{keywords}
Chân dung chàng trai may mắn được cứu bởi trợ lí ảo Siri

Chia sẻ với báo chí, Gael cho biết khi chiếc xe đang chìm dần trong dòng nước lạnh giá, anh trở nên hoảng sợ và không biết phải làm gì để thoát thân ngoại trừ việc mở cửa sổ ô tô. Nhiệt độ nước và băng đá quanh xe lúc đó lạnh dưới 0 độ.

“Tay chân tôi bắt đầu lạnh cóng. Trong lúc đó, đầu tôi chỉ toàn là suy nghĩ mình sẽ chết”, anh nói.

Trong lúc dần tắt mọi hi vọng sống, Gael đã ra lệnh cho trợ lí ảo Siri gọi 911 để thông báo cho đội cứu hộ. Nhờ có cuộc gọi này, đội cứu hỏa thành phố Manson đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn và ứng cứu nạn nhân. Tuy nhiên do dòng nước chảy xiết khiến đội cứu hỏ

Thấy container tông loạt ôtô, cảnh sát nhảy qua lan can đèo thoát chết

Thấy container tông loạt ôtô, cảnh sát nhảy qua lan can đèo thoát chết

Chiếc xe container tông bay hàng loạt phương tiện trên đường đèo. Trước tình huống nguy cấp, một sĩ quan cảnh sát đã nhảy qua lan can đèo, thoát khỏi bị các phương tiện nghiền nát.

a không thể mở cửa xe để giải cứu Gael. Gael đã phải tự thoát ra ngoài bằng cách trèo qua phần cửa sổ ô tô với sự giúp đỡ của một sĩ quan.
Sau khi được đưa lên bờ, Gael đã được đưa đến bệnh viện và may mắn xuất viện chỉ sau vài tiếng.
Mai Lý (Theo CNN)