Vụ việc xảy ra hôm 26/7 tại Île-Bizard, Montreal (Canada). Chủ xe cho biết đã nghe thấy tiếng nổ trước khi ngọn lửa bao trùm cả chiếc xe.

“Chiếc xe bốc khói trong gara rồi bốc cháy. Khói nhiều tới mức tôi phải chạy ra ngoài”, chủ xe Piero Cosentino kể với kênh truyền hình CBC của Canada.

Hyundai Kona phat no trong gara hinh anh 1

Chiếc Hyundai Kona Electric bị phá hủy hoàn toàn.

Cosentino sau đó tìm cách dập lửa với sự trợ giúp của người làm vườn trong lúc chờ đội cứu hỏa.

Vụ cháy xe đã khiến gara của Piero Cosentino bị phá hủy. Sức ép từ vụ nổ khiến cửa gara văng sang phía bên kia đường. Một phần mái gara bị khoan thủng.

Hyundai Kona phat no trong gara hinh anh 2

Vụ nổ khiến gara bay cửa và thủng nóc.

Khoảng 30 lính cứu hỏa được điều tới hiện trường. Người phụ trách lực lượng cứu hỏa cho biết chiếc xe điện Kona chính là tác nhân gây nổ.

Piero Cosentino mới mua xe từ tháng ba. Chiếc Kona Electric phát hỏa khi không sạc điện, thậm chí bộ dây nguồn cũng không kết nối với ổ điện. Nói cách khác, chiếc xe phát nổ do chập cháy bên trong.

Hyundai Kona phat no trong gara hinh anh 3

Một chiếc Hyundai Kona Electric.

Như nhiều xe điện khác, Kona Electric sử dụng pin lithium hiệu suất cao rất dễ cháy. Những vụ cháy nổ liên quan tới pin lithium-ion rất khó dập tắt và thường để lại hậu quả tai hại.

Hiện vụ cháy xe đang được điều tra. Hãng xe Hyundai Hàn Quốc chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.

Theo Zing

Kinh hoàng cảnh môtô lao như tên bắn vào ô tô vượt đèn đỏ

Kinh hoàng cảnh môtô lao như tên bắn vào ô tô vượt đèn đỏ

Tài xế điều khiển chiếc xe môtô phóng với tốc độ cao hòng vượt qua giao lộ nhưng đã va chạm với một chiếc ô tô vượt đèn đỏ dẫn đến tử vong tại chỗ.