Trên YouTube đã có rất nhiều video quay cảnh những chiếc ô tô cổ Citroen chạy chỉ bằng 3 bánh xe nhưng với tốc độ khá chậm. Bởi mặc dù những chiếc xe có thể lái trên ba bánh nhưng chúng không thể ổn định như khi chạy bằng bốn bánh.

Xem video:

 

Tuy nhiên trong video này, một cặp Citroen Xantias những năm 1990 được quay lại cảnh đang chạy trên xa lộ khá vắng người ở tốc độ rất cao.

Xantia được trang bị phiên bản điều khiển bằng máy tính của hệ thống treo khí nén thủy lực của Citroen có tên là Hydractive, lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu XM.

Ban đầu, rất khó để biết tốc độ chính xác mà hai chiếc xe này đang chạy. Người quay video ngồi riêng trên một chiếc xe bám theo hai chiếc Citroen kể trên và đồng hồ đo tốc độ của nó hiển thị đến 180km/h.

Cặp đôi Citroen tiếp tục tăng tốc. Chỉ một lát sau, hai chiếc xe ba bánh đã đạt đến vận tốc hơn 200km/h. Cả hành trình, đèn cảnh báo nguy hiểm luôn nhấp nháy. Buổi trình diễn kết thúc mà không xảy ra sự cố gì khi cả hai chiếc xe đều đã an toàn tấp vào lề đường.

Quân Hiếu (theo Carscoops)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe tải mất lái, húc ô tô đậu bên đường cùng rơi xuống vực

Xe tải mất lái, húc ô tô đậu bên đường cùng rơi xuống vực

Một xe tải lớn mất lái lao đến húc một chiếc xe con đang đậu bên đường, hai xe cùng lao xuống vực. Chiếc xe tải có thể đã xảy ra một va chạm nghiêm trọng trước đó.