Chị Đinh Thu Hiền (47 tuổi, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh, Nghệ An) cho biết, những ngày qua đã rất xúc động khi nhìn thấy hình ảnh đoàn người chạy xe máy trăm cây số về quê tránh dịch.

Từ chiều hôm qua, 30/7, chị Hiền và người thân đi ô tô Audi Q5 mang BKS: 37A – 363.54 ra chốt kiểm soát chống dịch Covid-19 tại cầu Bến Thuỷ 2 bắc qua sông Lam nối liền Nghệ An và Hà Tĩnh rồi đỗ chờ người dân đi xe máy về quê qua để tặng tiền.

Tổng số tiền ban đầu là 50 triệu, được chia vào các phong bì, mỗi phong bì 500.000 rồi đặt trong thùng giấy. Tuân thủ quy định phòng dịch, chị để thùng phong bì tiền trên nắp ca-pô xe Audi của mình kèm lời viết: "Mỗi người đi xe máy về quê, vui lòng nhận 1 phòng bì 500k".

 

Clip người dân đi xe máy về quê nhận tiền và xôi chị Hiền chuẩn bị sẵn.

“Gia đình mình hiện đang ở chốt kiểm dịch cầu Bến Thuỷ 2 thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An chia sẻ một chút khó khăn với bà con về quê tránh dịch bằng xe máy. Bạn Facebook biết đoàn xe máy nào về báo họ đến cầu Bến Thuỷ 2 giúp mình với nhé. Gia đình mình đứng chờ ở đây đến 12 giờ đêm nay” – chị Đinh Thu Hiền thông báo trên trang cá nhân hôm 30/7.

{keywords}
Chị Đinh Thu Hiền và người thân ngồi trong xe, để thùng phong bì tiền bên ngoài chờ người dân đến lấy
{keywords}
Hình ảnh về chiếc thùng phong bì tiền kèm lời nhắn để trên nắp xe Audi của chị Hiền đã lan toả mạnh mẽ trong mạng xã hội hai ngày nay
{keywords}
Nhiều người dân về quê tránh dịch, gặp khó khăn đã nhận sự trợ giúp của chị
{keywords}
Những hộp xôi đã kịp thời chống đói cho những gia đình nghèo trên đường về quê tránh dịch
{keywords}
Bà con về quê nhận quà của chị Hiền
{keywords}
Những người nhận sự trợ giúp gồm cả những thanh niên bị mất việc về quê tránh dịch

Có khá nhiều người dân về quê tránh dịch đã nhận sự trợ giúp của chị. Người đi xe máy sau khi khai báo y tế, sẽ tiến lại chiếc xe màu đen để nhận tiền. Để phòng chống dịch Covid-19, chị Hiền chỉ ngồi trong xe đón nhận lời nói cảm ơn của người đi xe máy và đáp lại bằng ra hiệu tay sau kính lái.

"Trong lúc dịch bệnh, nhiều người lâm vào cảnh khó khăn, mình chia sẻ được chút nào cho họ thì tốt chút đó. Giúp được người khác thấy lòng mình cũng ấm áp hơn", chị chia sẻ.

Chị Hiền không những phát tiền cho người đi xe máy, chị và những người bạn còn mua hàng trăm gói xôi giò để sẵn trên mui xe cho người dân lấy dần.

Đến sáng nay, 31/7, người phụ nữ này tiếp tục lái xe ra chốt khai báo y tế cầu Bến Thuỷ 2 với lời nhắn: "Gia đình mình lại đứng đây chờ bà con về qua. Sắp về đến nhà rồi !!! Bà con cố lên !!”  

Cuối sáng, chị cập nhật: "Gia đình mình tạm nghỉ từ lúc 12 giờ trưa nay, hẹn gặp bà con vào lúc 8 giờ tối nay. Chiều nay tầm 4 giờ chiều sẽ có một nhóm khác trực tiếp lan toả yêu thương đến bà con".

Được biết, tổng số tiền chị Hiền và gia đình bỏ ra phát miễn phí cho người dân đi xe máy từ miền Nam về quê dự kiến trong hai ngày này là 100 triệu đồng.

{keywords}
Chị Đinh Thu Hiền (47 tuổi, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh, Nghệ An) là người thường xuyên làm việc thiện nguyện nhưng khá kín tiếng

Chị Đinh Thu Hiền là người thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện. Thời gian dịch bùng phát tại TP.HCM, chị đã chuyển tiền cho những người bạn mua đồ thiết yếu hỗ trợ người dân nghèo tại các cửa hàng 0 đồng. Đồng thời, chị còn trả công cho các shiper vận chuyển hàng thiết yếu cho người dân khó khăn. Các hoạt động từ thiện của chị đều khá kín tiếng.

Quốc Huy- Đình Quý (video: nhân vật cung cấp) 

Bạn đã chứng kiến những hình ảnh đẹp của các tài xế thiện nguyện chung tay chống dịch? Hãy chia sẻ bài viết, video, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chuyến xe yêu thương

Những chuyến xe yêu thương

Dịch Covid-19 bùng phát, công ty đóng băng, vị giám đốc đành tạm chuyển nghề rồi dành thêm thời gian rảnh cho đam mê đem xe nhà đi lo chuyện "bao đồng". Những chuyến xe yêu thương đã bắt đầu từ đó trong hơn 1 năm qua.