Năm 2008, Alex Hirschi chuyển từ Australia đến Dubai (UAE) sinh sống cùng với chồng. Tại UAE, cô làm MC trong một chương trình về ô tô trên đài phát thanh. Tuy nhiên, cô đã bỏ công việc mà nhiều người mơ ước để làm review xe và trở thành gương mặt nổi tiếng trên mạng xã hội với tên gọi "Supercar Blondie".

{keywords}
Từ một nữ MC phát thanh, Alex Hirschi đã đặt chân vào lĩnh vực review xe và được nhiều người biết đến.


Hiện, Alex có 14,3 triệu người theo dõi Instagram và kiếm được 11.524 USD/video (265 triệu đồng) mà cô TikTok tải lên. Theo số liệu từ Payscale Australia, ước tính thu nhập hằng năm của cô từ các đối tác và các bài đăng ở mức 4,2 triệu USD gấp cả trăm lần lương của công việc làm MC chương trình phát thanh mang lại. 

{keywords}
Cô cho rằng muốn thành công phải đăng tải những nội dung độc đáo và mới lạ.


Sau khi chuyển đến Dubai cùng chồng, Alex Hirschi bắt đầu xây dựng mối quan hệ trong lĩnh vực xe hơi thông qua chương trình phát thanh. Lúc đầu, Alex chỉ đăng tải hình ảnh chụp những chiếc xe hạng sang trên tài khoản Instagram và thu hút nhiều người hâm mộ xe hơi. 

Khi còn là MC đài phát thanh, Alex làm các công việc liên quan đến xe vào buổi tối. Nhờ phát triển nội dung độc đáo, năm 2017, cô có 60.000 người theo dõi trên mạng xã hội và quyết định nghỉ làm MC.

{keywords}
 Ban đầu, cô chỉ đăng các hình ảnh về xe hơi hạng sang nhưng đã hút lượng người theo dõi lớn.


Theo lời Alex, khi thiết lập mối quan hệ với Bentley nhờ chương trình phát thanh, cô được lái một chiếc Flying Tour. "Tôi cảm thấy mình như đang ở trong mơ. Tôi tìm cách mượn được nhiều xe hơn và đặt câu hỏi làm gì để đền đáp cho các hãng xe. Câu trả lời là đăng tải các nội dung chưa ai đăng lên mạng xã hội", Alex chia sẻ.

{keywords}
 Thu nhập hàng năm của Alex là 4,2 triệu USD (9,2 tỷ đồng) 


Có nhiều người cũng sẽ dự sự kiện, chụp ảnh xe nhưng Alex cho rằng "họ sẽ không thành công". "Để nổi bật cần đưa ra những ý tưởng chưa từng được thực hiện hoặc nếu ý tưởng đã có rồi thì cần làm tốt hơn", Alex Hirschi cho hay.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy cô thường tạo dáng bên cạnh những chiếc xe như Ferrari, Aston Martin hay Pagani hàng hiếm. Video đăng tải trên TikTok của Alex Hirschi hồi năm 2020 cho thấy, cô đang lái một chiếc xe concept Rolls Royce 103X - xe điện tự lái không có vô lăng. Cô  cũng từng điều khiển chiếc Ferrari 488 Spider trị giá 597.000 đô la Australia qua sa mạc ở Ả Rập Saudi khiến nhiều người ghen tỵ.

Alex Hirschi cho rằng, các hãng xe hơi đang nhận thấy mạng xã hội có thể tiếp cận nhiều người hơn là truyền thông kiểu truyền thống. Thậm chí, trên mạng xã hội có dữ liệu về việc người ta đang quan tâm điều gì. 

Mặc dù là phụ nữ nhưng Alex Hirschi có niềm đam mê với xe hơi. Cô cho rằng điều này đến từ 2 yếu tố: "Một là văn hóa lái xe, hai là bố mẹ cũng đam mê ô tô". Gia đình cô từng tổ chức những chuyến đi mà phải lái suốt 12 tiếng, dành nhiều thời gian trên xe đã khiến cho Alex thích các mẫu ô tô.

Bình An (Theo Daily Mail)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những bóng hồng nổi tiếng trong nền công nghiệp ô tô toàn cầu

Những bóng hồng nổi tiếng trong nền công nghiệp ô tô toàn cầu

Mặc dù làm việc trong ngành công nghiệp vốn được mặc định là dành cho nam giới nhưng những “bóng hồng” dưới đây vẫn gây sốt và thu hút hàng trăm triệu người hâm mộ trên toàn cầu với những video về ô tô.