Xe máy lấn làn, vượt đèn đỏ rồi tông vào xe đi đúng

 

(Nguồn video: HLX)

Tình huống giao thông cực kỳ nguy hiểm vừa xảy ra vào trưa ngày 1/11 tại một ngã ba được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội trong những ngày vừa qua. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy thay vì việc dừng chờ đèn đỏ đã lấn sang làn ngược chiều, lao nhanh qua nút giao.

Bất ngờ, một chiếc xe máy khác đi từ nhánh đường vuông góc đúng tín hiệu đèn rẽ trái và bị chiếc xe máy vượt đèn đỏ tông trúng. Hậu quả khiến cả hai cùng bị thương khá nặng và phải đưa đi cấp cứu sau đó.

Xe bán tải vượt đèn đỏ kiểu 'ngang ngược', suýt tông vào xe máy

 

(Nguồn video: Camera giao thông)

Tình huống giao thông xảy ra vào chiều 25/10 tại một ngã tư thuộc địa phận thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, được camera hành trình trên chiếc container ghi lại. Khi các phương tiện đang di chuyển qua ngã tư theo đúng tín hiệu đèn giao thông, thì bất ngờ một xe bán tải vượt đèn đỏ lao đến từ bên tay trái.

Điều đáng nói là cho dù đang vượt đèn đỏ, tài xế chiếc bán tải vẫn di chuyển một cách "ngang ngược" khi chạy cắt mặt hàng loạt phương tiện và thậm chí suýt chút nữa đã tông vào một người chạy xe máy di chuyển đúng tín hiệu đèn. Hành động vượt đèn đỏ trên của chiếc xe bán tải đã khiến nhiều người bức xúc.

Cố "rướn" qua đèn đỏ, bán tải tông xe ba gác ngã chổng kềnh

 

(Nguồn: Dân trí)

Vụ va chạm xảy ra mới đây trên đại lộ Võ Văn Kiệt, đoạn qua chân cầu Ông Lãnh (quận 1, TP. HCM) và được camera hành trình của một xe ô tô ghi lại. Theo đó, chiếc xe bán tải vượt đèn đỏ bất ngờ gặp một chiếc xe ba gác máy chạy cắt mặt.

Tài xế chiếc xe bán tải phần vì đi nhanh, phần vì đi vào làn quay đầu của xe ba gác đã không kịp xử lý tình huống nen đã tông mạnh khiến xe ba gác máy đổ nghiêng ra đường. Sau va chạm, chiếc bán tải đã tấp vào lề đường để đến xem xét tình trạng của người lái xe ba gác. Đây chắc chắn là một bài học cho cả hai, đặc biệt là tài xế xe bán tải.

Nữ tài xế lái xe sang Jaguar vượt đèn đỏ, tông bẹp Mercedes GLC

 

(Nguồn video: Vũ Dương)

Đoạn video ghi lại toàn cảnh vụ tai nạn do một nữ tài xế lái ô tô vượt đèn đỏ gây ra vào ngày 22/9 tại ngã tư Lê Đức Thọ - Nguyễn Hoàng, thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Thời điểm nói trên, một ô tô màu trắng hiệu Jaguar F-Pace do một nữ tài xế điều khiển đã bất chấp nguy hiểm nhấn ga cho xe vượt qua giao lộ. Đúng lúc này, trên trục đường Nguyễn Hoàng xuất hiện một ô tô khác hiệu Mercedes-Benz GLC đang đi qua.

Do quá bất ngờ trước tình huống vượt đèn đỏ của xe Jaguar F-Pace, cùng với đó là việc đang phóng với tốc độ khá cao trong điều kiện đường trơn trượt,  tài xế lái chiếc Mercedes-Benz GLC đã không kịp xử lý và hậu quả là hai chiếc xe sang tông vào nhau khiến cả hai bị hư hỏng nặng.

Hai thanh niên đi xe máy cùng vượt đèn đỏ và cái kết

 

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống xảy ra tại khu vực ngã tư Tiên Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) vào ngày 19/7, được camera hành trình trên một ô tô ghi lại. Một nam thanh niên điều khiển xe máy vượt đèn đỏ với tốc độ cao, cùng thời điểm một thanh niên khác cũng vượt đèn đỏ và đi tắt theo hướng vuông góc.

Hậu quả, cả 2 thanh niên đi xe máy đã đâm mạnh vào nhau, ngã sõng soài ra đường. Rất may là cả hai chỉ bị thương nhẹ, còn hai chiếc xe máy bị hư hỏng.

Theo Nghị định 100/2020/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt:
- Người điều khiển xe ô tô sẽ bị xử phạt từ 3-5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng đối với hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.
- Với người đi xe mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện), mức xử phạt đối với hành vi như trên là từ 600.000 đến 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.
- Mức xử phạt cho máy kéo, xe máy chuyên dụng là từ 1-2 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Va chạm bởi những lý do không thể ngớ ngẩn hơn

Nóng trên đường: Va chạm bởi những lý do không thể ngớ ngẩn hơn

Vừa đi xe vừa uống trà sữa, lái xe mải buôn chuyện với người bên cạnh hay đang đi thì hai ô tô phía trước đâm nhau khiến xe sau bị vạ lây,... là những tình huống khá bi hài xảy ra trong tuần qua.