Chở hàng phía trước, xe máy ngã ngay trước đầu ô tô

 

(Nguồn video: Hiếu Thượng)

Tình huống xảy ra vào ngày 24/9 tại TP. HCM được camera hành trình ghi lại cho thấy chiếc xe máy chạy vọt qua ô tô từ phía bên phải rồi nhập vào cùng làn, cả hai đều đi với tốc độ khá cao.

Video còn cho thấy, người này đang chở hàng ở phía trước, phần nào ảnh hưởng đến tay lái. Khi vừa đi gần hết cầu, chiếc xe máy bất ngờ nảy lên do gờ mặt đường, người lái mất kiểm soát và ngã sõng xoài ngay trước mũi ô tô đang lao tới. 

Người chia sẻ video cho biết: "May mà tôi phanh và đánh lái kịp và không có xe nào đâm lên từ phía sau. Tôi muốn chia sẻ tình huống này nhắn nhủ các bác tài luôn tập trung khi lái xe vì không biết có những tình huống gì sẽ xảy ra trên đường".

Nam sinh vượt ẩu, "xoè" ngay trước đầu ô tô

 

(Nguồn: Mạng XH Giao thông)

Sự việc xảy ra mới đây trên QL37, đoạn qua huyện Việt Yên (Bắc Giang). Video từ camera hành trình của chiếc Ford Everest ghi lại cảnh một nam học sinh đi xe máy với tốc độ rất cao, không đội mũ bảo hiểm, vượt ẩu rồi trượt ngã, đâm cả người vào xe vào xe đối diện.

Theo chủ xe Ford Everest, nam sinh may mắn chỉ bị thương nhẹ, tuy nhiên vụ va chạm mạnh khiến chiếc xe ô tô bị hỏng két nước làm mát turbo, móp méo ba-đờ-sốc. Hiện, hai bên vẫn chưa có phương án giải quyết trong trường hợp trên.

Xe máy ngã sõng soài trên cầu Vĩnh Tuy

 

(Nguồn video: Đỗ Mạnh Quý)

Vụ việc xảy ra vào 15 giờ 13 phút chiều ngày 25/9 và được camera hành trình trên chiếc Kia Sorento đi phía sau ghi lại. Theo đoạn clip, một xe máy đang đi thì bỗng bị trượt bánh vào phần dầm sắt nối của cây cầu đã mất ma sát, khiến cả người và xe ngã xuống đường, ngay trước đầu ô tô.

Có vẻ nguyên nhân dẫn đến tai nạn của xe máy xuất phát từ đường trơn do trời mưa, trong khi đó, người đàn ông đi xe máy còn cho cả 2 chân lên cao để tránh nước bắn. May mắn lái xe ô tô đã phanh kịp, tránh vụ tai nạn, người đi xe máy chỉ bị thương nhẹ.    

Một số lời khuyên của các chuyên gia khi lái xe máy dưới trời mưa, đường trơn:
- Khi trời mưa, luôn đi chậm hơn bình thường từ 5-10 km/h; 
- Không cua gấp, chuyển hướng đột ngột. Tuyệt đối không được vừa chuyển hướng vừa phanh;
- Phanh sớm hơn bình thường một chút để đảm bảo an toàn;
- Với điều kiện đường trơn, ướt do mưa, nên phanh đồng thời kết hợp cả phanh trước và sau với lực bóp phanh tăng dần.  

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe máy ngã sõng soài trước mặt ô tô trên cầu Vĩnh Tuy

Xe máy ngã sõng soài trước mặt ô tô trên cầu Vĩnh Tuy

Trời mưa, đường trơn khiến chiếc xe máy do nam thanh niên điều khiển trượt bánh sau và ngã trước đầu xe ô tô trên đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội.