Bị xe bán tải ‘cướp đường’, tài xế container quyết trả đũa

 

(Nguồn video: Tiktok)

Sự việc xảy ra vào sáng 7/9 trên QL3 thuộc địa phận TP. Thái Nguyên, được chính camera hành trình của một trong hai "nhân vật chính" ghi lại.

Trong lúc tuyến đường này đang ùn tắc, các phương tiện phải xếp hàng thì một chiếc ô tô bán tải "nhoi" lên từ làn khẩn cấp, ép container có gắn camera hành trình phải nhường đường. Không phải tay vừa, lái xe container sau đó cũng trả đũa theo đúng cách mà chiếc bán tải vừa làm.

Sau khi đăng tải video, cả hai tài xế đã nhận được "mưa gạch" từ cộng đồng mạng vì hành vi lái xe kiểu coi thường pháp luật và xem thường tính mạng người khác.

Container vượt ẩu, đè xe đối diện suýt xuống mương

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Tình huống xảy ra vào khoảng giờ chiều 7/9 trên một tuyến đường đèo trên QL18, đoạn qua địa phận xã Dực Yên, huyện Đầm Hà, Quảng Ninh. Hình ảnh được trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô tải.

Vào thời điểm trên, chiếc xe này đang lưu thông trên đường đèo dốc. Khi đến một đoạn cua khuất tầm nhìn, tài xế một phen “đứng tim” khi phát hiện phía trước xuất hiện một xe container đang lấn làn vượt lên.

Đáng nói, tình huống diễn ra bất ngờ tại đoạn cua khuất, đồng thời khu vực đường có vạch kẻ liền màu vàng không cho pháp các xe lấn làn khiến tài xế ô tô bị bất ngờ. Người này sau đó chỉ kịp đạp phanh và cho xe né sát vào lề đường, sát mép mương thoát nước, tránh vụ va chạm,

Xe máy sang đường kiểu "đường của tao" khiến container phanh cháy đường

 

 (Nguồn: Phạm Lộc)

Tình huống rất nguy hiểm xảy ra vào chiều 4/9 tại thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) khi một chiếc xe máy chở 2 người băng qua một ngã tư, suýt va chạm với container. 

Đáng nói, xe container đã sớm phát hiện ra xe máy và chủ động còi từ xa, thế nhưng chiếc xe máy này vẫn không giảm tốc độ, băng qua ngã tư như không có chuyện gì. Container này sau đó đã phải phanh "cháy đường" để tránh va chạm.

Một số tình huống "cướp đường" khác được ghi nhận gần đây:

Bán tải cố tình "đè" xe con để quay đầu

 

(Nguồn video: Cù Văn Trung)

Container vượt đèn đỏ rẽ trái, tạt đầu xe con

 

 (Nguồn video: Nguyễn An)

Xe Toyota Corolla Altis chuyển làn như "ngáo" khiến xe tải phải đổi lộ trình

 

(Nguồn: Mạng XH Giao thông)

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Ngao ngán khi 'đụng độ' với vật nuôi trên đường

Nóng trên đường: Ngao ngán khi 'đụng độ' với vật nuôi trên đường

Những vật nuôi như trâu, bò hay chó xuất hiện bất ngờ trên đường luôn đặt lái xe vào những tình huống nguy hiểm, nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông.