Vượt ẩu va rụng gương ô tô con, xe container tăng ga bỏ chạy

 

(Nguồn video: Đặng Đức)

Sự việc được ghi lại xảy ra vào khoảng 19h15’ ngày 12/5 trên QL18 đoạn đường dẫn lên Cầu Bãi Cháy (TP. Hạ Long, Quảng Ninh). Chiếc xe container như "cướp đường" khi chạy ở đường dẫn lên cầu Bãi Cháy.

Trong khi vượt một chiếc Hyundai Grand i10, tài xế container mới phát hiện có một ô tô con đang dừng đỗ có bật cảnh báo. Để tránh đâm vào chiếc xe này, tài xế đã đánh lái sang làn đường bên trái và phần rơ-mooc đã xảy ra va chạm với xe i10.

Hậu quả, xe Hyundai Grand i10 xước lớn phần thân xe và bị rụng mất chiếc gương bên phải. Tuy nhiên, chiếc container tăng ga bỏ chạy khỏi hiện trường.

Vượt ẩu tại khúc cua, xe ben suýt đối đầu xe ngược chiều trong đêm

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Tình huống giao thông rất nguy hiểm vừa xảy ra vào khoảng hơn 21h đêm ngày 13/5 vừa qua. Một chiếc xe tải ben mang biển số tỉnh Tuyên Quang đã vượt ẩu ngay tại khúc cua trong đêm tối. Khi nhìn thấy có xe đối diện, chiếc xe ben này phanh lại nhưng bị mất lái về phía trái đường, đâm vào hàng rào gỗ nhà dân.

Rất may, chiếc xe có gắn camera hành trình đi ngược chiều đã phanh kịp, tránh được vụ va chạm. Sau đó, hai chiếc xe lại tiếp tục di chuyển.

Lấn làn vượt ẩu, xe tải gây tai nạn cho xe bồn chở bê tông

 

(Nguồn: Nguyễn Vỹ Ly)

Tình huống va chạm giao thông xảy ra vào khoảng 5h45’ sáng nay 13/5 trên tuyến QL14, đoạn qua xã Đăk Kroong, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum, được camera hành trình của chiếc xe bồn trộn bê tông ghi lại.

Theo đó, xe tải mang BKS 18C - 068.xx lưu thông trên QL14 hướng Quảng Nam đi Kon Tum. Khi tới km 1.458 thuộc địa bàn thôn Đăk Túc, xã Đăk Kroong, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum thì vượt ẩu tại khúc cua nên đã xảy ra va chạm với xe bồn bê tông mang BKS 81C 176.xx kéo theo rơ-mooc mang BKS 81R 007.xx di chuyển theo chiều ngược lại.

Tại hiện trường, 2 xe hư hỏng nặng, xe bồn rụng rời 1 bánh, còn xe tải lao xuống rãnh nước bên phải đường. Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người. Khi xảy ra sự việc, trời mưa khá lớn dẫn tới tầm nhìn của các phương tiện bị hạn chế.

Vượt ẩu khi xuống dốc, xe đầu kéo suýt gây tai nạn vì ‘phanh không ăn’

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Sự việc xảy ra vào lúc 6h50 ngày 12/5 được camera hành trình trên chiếc xe tải ghi lại. Khi đó, chiếc xe có gắn camera hành trình đang lên dốc và tránh một chiếc xe đầu kéo ngược chiều. Bất ngờ, một chiếc xe đầu kéo khác vượt lên khá nhanh vào làn đường ngược lại, suýt đấu đầu với xe tải.

Sau đó, chiếc xe vượt ẩu này đã phanh nhưng do chở hàng quá nặng lại đang xuống dốc nên không kịp và va chạm nhẹ với chiếc xe có gắn camera, đồng thời húc đổ 2 chiếc xe máy dựng bên đường.

 

Điều 14 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định, xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
Đồng thời, điều 14 cũng quy định không được vượt xe trên cầu hẹp có một làn xe; đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế; nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;...
Theo khoản 5, điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, hành vi "Điều khiển ô tô vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt;..." có thể bị xử phạt 3-5 triệu đồng; đồng thời tước GPLX 1-3 tháng.

Hoàng Hiệp  (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Cái kết cho những 'tổ lái' đi ẩu

Nóng trên đường: Cái kết cho những 'tổ lái' đi ẩu

Những tình huống đi xe máy vượt ẩu, lạng lách, đánh võng kiểu "thích thể hiện" sẽ không bao giờ có được cái kết có hậu.