Lùi xe lên vỉa hè, "bay" cả bàn nhậu

 

(Nguồn video: Bùi Văn Nghiêm)

Chiếc Hyundai SantaFe màu trắng chưa rõ BKS đang quay đầu thì tài xế có dấu hiệu bị nhầm chân ga, lùi xe mạnh lên vỉa hè rồi tông vào một số bàn nhậu. Sự việc xảy ra vào khoảng gần 11h đêm 20/4 tại khu vực đường Trần Hoà (quận Hoàng Mai, Hà Nội), được camera của quán ghi lại.

Sau khi "gây chuyện" và để lại đống hỗn độn, lái xe bất ngờ tăng ga bỏ chạy trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Theo thông tin mới nhận được, Công an quận Hoàng Mai khi nhận được thông tin đã nhanh chóng vào cuộc và tìm ra chủ nhân chiếc xe SantaFe nói trên. 

Nữ tài xế lùi xe, chui "tọt" vào nhà dân ven đường

 

(Nguồn: Mạng xã hội Giao thông)

Tình huống được ghi lại xảy ra trên địa bàn huyện Yên Khánh - Ninh Bình vào sáng ngày 16/4 vừa qua. Theo camera an ninh, người phụ nữ lên chiếc xe ô tô màu đỏ đỗ bên đường rồi bắt đầu di chuyển.

Có thể trong lúc lùi, chị đã nhầm chân ga với chân phanh nên khiến chiếc xe lùi một mạch, đâm vào nhà dân bên đường. May mắn vụ việc không để lại hậu quả nghiêm trọng. Chứng kiến sự việc, người phụ nữ trung niên đứng gần đó, hoảng sợ liền kéo con nhỏ vào nhà.

Nhầm chân ga, nữ lái xe lùi xe kiểu "san bằng tất cả"

 

(Nguồn video: OFFB)

Cũng là một tình huống lùi xe của một tài xế nữ. Chiếc Hyundai Grand i10 đã lùi khó hiểu và va chạm với hàng loạt phương tiện đang dừng đỗ trên đường và chỉ dừng lại khi lùi phải bức tường nhà dân. Bản thân chiếc xe này cũng bị tung toàn bộ phần cản trước.

Sự việc trên xảy ra vào ngày 26/12/2020 tại Hưng Yên, được camera an ninh của hộ dân gần đó ghi lại. Rất may không có ai bị thương trong tình huống này.

Lùi xe nhanh giữa đường khiến xe đi sau không kịp trở tay

 

(Nguồn video: Bùi Quang Hưng)

Chiếc Hyundai Tucson đã lùi "phăm phăm" giữa đường khiến một chiếc ô tô 4 chỗ di chuyển đằng sau không kịp phanh, đã đâm vào đuôi xe. Vụ va chạm diễn ra vào ngày 13/3 trên đường DT 456, đoạn trước cổng Chùa Đông Hồ (Thái Thụy, Thái Bình) và được camera an ninh của một hộ dân ven đường ghi lại.

Điều 16, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định về việc lùi xe như sau:
1. Khi lùi xe, người điều khiển phải quan sát phía sau, có tín hiệu cần thiết và chỉ khi nào thấy không nguy hiểm mới được lùi.
2. Không được lùi xe ở khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất, trong hầm đường bộ, đường cao tốc.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video, hình ảnh, thông tin về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Tự mình rước hoạ vì những sai lầm ngớ ngẩn

Nóng trên đường: Tự mình rước hoạ vì những sai lầm ngớ ngẩn

"Dán mắt" vào điện thoại, cố tăng tốc vượt ô tô, vào cua siêu nhanh, cắt mặt xe lớn, đạp nhầm chân ga... là những tình huống "nóng trên đường" trong tuần qua khiến nhiều người chứng kiến thót tim.