Dưới đây là một số tình huống giao thông khá "bi hài" được camera hành trình, camera an ninh ghi lại trong tuần qua:

Hai cô gái trẻ "sấp mặt" vào đuôi ô tô do mải buôn chuyện

 

(Video: Otofun)

Cả 2 cô gái chở nhau trên chiếc xe đạp điện đều không chú ý vào đoạn đường phía trước mà mải mê buôn chuyện. Hậu quả là đã đâm sầm vào đuôi chiếc ô tô đang đỗ ở phía trước, gây hư hỏng nặng cho cả hai phía. Sự việc xảy ra vào khoảng 16h07' chiều ngày 14/3 và được camera an ninh ven đường ghi lại được.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, tình huống va chạm này đã khiến nhiều người bàn tán xôn xao. Đa số đều lên tiếng trách 2 cô gái đã bất cẩn, không chú ý quan sát khi tham gia giao thông, số khác thì cảm thông thay cho tài xế chiếc ô tô vì "tai họa từ trên trời rơi xuống".

Hai thanh niên đi Honda SH ngã sõng soài do chạy bám đuôi ô tô

 

(Nguồn video: Đức Duy)

Chiếc xe ô tô 4 chỗ màu nâu hiệu Toyota Corolla Altis đang lưu thông trên đường thì bị hai thanh niên chở nhau trên xe máy Honda SH chạy bám sát đuôi, cố vượt và đâm vào phía sườn sau. Sự việc xảy ra vào chiều 17/3 trên đường ĐT223 đoạn qua xã Văn Lang, huyện Hưng Hà, Thái Bình.

Nguyên nhân được cho là chiếc SH này chạy quá sát với ô tô, nam thanh niên điều khiển xe máy thiếu quan sát và giữ khoảng cách an toàn nên khi chiếc ô tô đánh lái tránh một phương tiện khác đã bị bất ngờ tông vào ô tô.

Thiếu tập trung, hai bố con va vào ô tô rồi lao vào nhà ven đường

 

(Nguồn video: Mạng xã hội giao thông)

Một tình huống giao thông được camera hành trình của một chiếc ô tô ghi lại. Trong quá trinh di chuyển, chiếc xe máy chở hai người đã không chú ý quan sát, va chạm với chiếc ô tô đang vượt rồi bị mất lái, lai thẳng vào một nhà dân bên kia đường.

Được biết, hai người ngồi trên chiếc xe máy là hai bố con. Rất may hai người này chỉ bị xước xát nhẹ. Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ độc giả.

Một số ý kiến cho rằng 2 bố con đi xe máy đã không tập trung khi di chuyển trên đường. Một số ý kiến khác lại cho rằng tài xế xe ô tô đã sai, lúc chuẩn bị vượt tài xế nên bóp còi để báo hiệu cho phương tiện trên thì đã không xảy ra vụ việc trên. 

Nữ sinh sang đường, thản nhiên tạt đầu container

 

(Nguồn video: Hải Hứa)

Tình huống được xảy ra vào chiều 12/3 trên đường Trần Hưng Đạo, TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) được camera hành trình của xe container ghi lại. Theo đoạn clip, nữ sinh đi xe đạp điện đã sang đường bất cẩn, thiếu quan sát, suýt tạt ngang trước đầu chiếc xe container. May mắn trong sự việc này, tài xế xe container đã xử lý kịp thời, tránh được tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tình huống xe đạp, xe máy tạt đầu ô tô, sang đường ẩu hiện diễn ra khá phổ biến trong giao thông Việt Nam và có không ít tai nạn giao thông thương tâm đã xảy ra. Khi sang đường, các phương tiện đi từ đường nhánh cần chú ý quan sát, chỉ sang đường khi đủ điều kiện an toàn. Đồng thời, khi sang đường, nhập làn luôn phải bật đèn tín hiệu để cảnh báo.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Xe máy phóng siêu ẩu, tài già cũng hãi

Nóng trên đường: Xe máy phóng siêu ẩu, tài già cũng hãi

Trong tuần qua, nhiều trường hợp xe máy phóng với "tốc độ tên lửa" trên đường rồi va chạm với các phương tiện khác được ghi nhận rất nhiều. Nhiều người trong đó đã không bao giờ còn cơ hội lái xe nữa.