Lái xe kiểu "mơ ngủ" trong ngõ nhỏ

 

(Nguồn video: Ngọc Đức)

Sự việc khá hy hữu vừa xảy ra tại một ngõ nhỏ vào ngày 1/1/2022 và được camera hành trình của chiếc xe tải ghi lại. Trong đoạn video trên, khi chiếc xe tải đang di chuyển chậm trong ngõ nhỏ thì có một chiếc Mitsubishi Outlander màu trắng ngược chiều lao tới.

Dù xe tải không hề nhỏ chút nào nhưng có vẻ như tài xế chiếc xe con đã không chú ý giảm tốc độ và đã lao thẳng vào đầu xe tải khiến hai chiếc xe bị xước nhẹ ở phần đầu. Qua tình huống trên có thể thấy sự mất tập trung, thiếu quan sát khi đi đường có thể gây những hậu quả khôn lường.

Xe SUV loạng choạng, cà vào hộ lan bê tông đường Vành đai 3 trên cao

 

(Nguồn video: Nguyễn Văn Quý)

Tình huống xảy ra vào chiều ngày 31/12/2021 trên đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội) đoạn qua trường ĐH Thăng Long và được camera hành trình trên ô tô phía sau ghi lại.

Thời điểm này, chiếc Suzuki Vitara đang di chuyển ở làn đường khẩn cấp bắt đầu lạc tay lái dần sang phải tại khúc cong. Có vẻ như tài xế đã lơ đãng hoặc ngủ gật nên không có động tác điều chỉnh tay lái khiến chiếc xe trôi dần về phía hộ lan cứng của tuyến đường.

Sau khi dàn lốp bên phải va chạm với hộ lan cứng, tài xế mới giật mình đổi hướng tránh được nguy cơ lật hoặc thậm chí lao xuống bên dưới đường trên cao. Bên cạnh đó, chiếc Suzuki Vitara này đã được độ dàn lốp địa hình lớn nên phần lốp chìa ra ngoài đã va chạm với hộ lan cứng cũng làm giảm bớt thiệt hại. 

Tài xế xe tải ngủ gật, "san phẳng" dải phân cách trên cầu Thanh Trì

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Đang lưu thông trên đường, chiếc xe tải bỗng lệch lái và "cày nát" khoảng 20 mét dải phân cách giữa làn dành cho ô tô và làn hỗn hợp. Một số trụ bê tông còn bay vào xe đi cùng chiều. Sự việc vừa xảy ra trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) vào chiều 30/12. 

Nguyên nhân ban đầu được cho là tài xế xe tải đã bị buồn ngủ, dẫn tới lệch tay lái và để xảy ra hậu quả trên. Rất may vụ việc trên không có thiệt hại về người, tuy vậy các phương tiện sau đó bị dừng lại khá lâu để lực lượng chức năng đến giải quyết hậu quả.

Xe máy vượt ẩu không quan sát khiến taxi vạ lây

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Vụ việc vừa xảy ra vào chiều ngày 5/1 tại đường Minh Tảo, cạnh công viên Hòa Bình (Hà Nội), được camera hành trình trên một chiếc xe ô tô ghi lại. 

Theo đó, hai thanh niên đi xe máy đầu không đội mũ bảo hiểm phóng nhanh vượt ẩu, không làm chủ được tốc độ đã đâm vào sườn bên lái của chiếc taxi đang quay đầu. Hậu quả, xe taxi bị móp bên trái, xe máy vỡ yếm, hai thanh niên bị thương.

Xe Mercedes lao xuống vực khó hiểu

 

(Nguồn: Newsflare)

Không chỉ ở Việt Nam mà trong tuần qua, một tình huống xảy ra tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cũng có nguyên nhân từ sự mất tập trung của tài xế. 

Theo đó, vào ngày 2/1, trên một đoạn đường đèo, trước khúc cua gấp, chiếc xe sang hiệu Mercedes-Benz đã phóng nhanh để vượt qua đoàn xe phân khối lớn. Tuy vậy, có vẻ lái xe đã mất tập trung khiến chiếc ô tô mất lái một cách khó hiểu, "tông gục" một cột điện, lao qua hộ lan rồi đâm xuống vực sâu 5 mét.

Chiếc ô tô này do một người đàn ông điều khiển, chở theo 3 trẻ em. Tại hiện trường, chiếc Mercedes-Benz bị hư hỏng nặng, toàn bộ túi khí trên xe đã nổ sau vụ việc trên. Thật may mắn, chỉ có hai bé trai bị xây xát nhẹ và không có ai bị thương nặng.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Những pha lái ẩu đến ngớ ngẩn của tài xế ngày cuối năm

Nóng trên đường: Những pha lái ẩu đến ngớ ngẩn của tài xế ngày cuối năm

Những ngày cuối năm, khi mà ai cũng vội vàng trên đường thì cũng là lúc nhiều vụ va chạm giao thông xảy ra. Rất nhiều trong số đó đến từ những tình huống lái ẩu đến mức ngớ ngẩn của tài xế.