Xe máy vượt đèn đỏ, tông vào container

 

(Nguồn: Mạng XH Giao thông)

Trong lúc các phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ tại nút giao thông thuộc thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, một người mặc áo chống nắng bịt kín mặt mũi (nhiều người gọi là ninja) điều khiển xe máy tăng tốc vượt đèn đỏ.

Vừa lúc này, một chiếc xe container cũng có dấu hiệu vượt đèn đỏ đang rẽ trái. Do di chuyển với tốc độ cao, lái xe máy đã tông thẳng vào đầu xe container. Va chạm mạnh khiến người lái xe máy bị văng xa cả chục mét. Rất may, người này không bị thương nặng và đã ngồi dậy được.

Vụ va chạm nói trên được camera hành trình trên chiếc ô tô con ghi lại và chia sẻ vào ngày 18/6 vừa qua.

Trước đó, rất nhiều tình huống vượt đèn đỏ cũng được camera hành trình ghi lại khiến người xem không khỏi "rùng mình" với hành vi vượt đèn đỏ của các phương tiện.

Container vượt đèn đỏ, rẽ sai làn kiểu "đè đầu" xe con trên đường dẫn ra QL5 (Gia Lâm, Hà Nội)

 

(Nguồn: Nguyễn An)

Cô gái vượt đèn đỏ, cắt mặt dòng xe trên đường Phạm Hùng (Hà Nội)

 

 (Nguồn video: OFFB)

Vượt đèn đỏ, tông đổ cả xe ba gác tại TX. Bến Cát, Bình Dương

 

(Nguồn: Nghị Nguyễn)

 Xe Exciter vượt đèn đỏ siêu ẩu, tông người đi đường tại Nghĩa Hưng, Nam Định

 

(Nguồn: Mạng XH Giao thông)

Khuất tầm nhìn, ô tô tông xe đạp điện vượt đèn đỏ, hai bà cháu bị thương tại Lạng Giang, Bắc Giang

 

(Nguồn: HLX)

Theo Nghị định 100/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, với hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (như vượt đèn đỏ) người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sẽ bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng; Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy sẽ bị xử phạt từ 600 nghìn đến 1 triệu đồng. Ngoài phạt hành chính, người điều khiển ô tô, xe máy vượt đèn đỏ còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: 'Ngàn lẻ một' kiểu sang đường siêu ẩu

Nóng trên đường: 'Ngàn lẻ một' kiểu sang đường siêu ẩu

Khi sang đường hoặc đi vào giao lộ, chỉ một chút bất cẩn, thiếu quan sát cũng có thể khiến những người tham gia giao thông phải trả giá đắt, thậm chí ân hận suốt đời.