Việc xe ô tô chủ động dừng lại trước vạch kẻ để nhường đường cho người đi bộ là một hành động đẹp, cũng đã được quy định trong luật giao thông của Việt Nam, nhưng trên thực tế, rất hiếm tài xế quan tâm đến vấn đề này.

Anh Hà Kiên Trung, một thành viên của diễn đàn Otofun, đã tổng hợp lại những khoảnh khắc anh dừng xe trước vạch kẻ dành cho người đi bộ sang đường và ghi nhận hình ảnh nhiều xe khác giành đường với người đi bộ, thay vì dừng lại theo đúng luật.

Nhường đường cho người đi bộ có phải việc quá khó?

Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) nếu chuyển hướng không nhường đường cho người đi bộ và mức phạt tiền từ 200.000 đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô khi chuyển hướng không nhường đường cho người đi bộ.

Theo Dân trí

Kì lạ nam thanh niên chạy xe máy cắt mặt xe cứu thương đang đi làm nhiệm vụ

Kì lạ nam thanh niên chạy xe máy cắt mặt xe cứu thương đang đi làm nhiệm vụ

Clip ghi lại khoảnh khắc chiếc xe cứu thương liên tục hú còi và lao đi suýt tông vào một nam thanh niên chạy xe máy cắt mặt là một trong những clip giao thông đáng chú ý trong tuần qua.