Tình huống một chiếc xe đầu kéo chở gạch không chằng buộc chắc chắn xảy ra vào sáng 26/4 trên tuyến đường Vành đai 3 hướng lên cầu Thanh Trì (Hà Nội) được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi "rùng mình".

 

Anh N.T (sống ở Hà Nội) đã chứng kiến cảnh tượng trên khi đang lái chiếc xe Ford EcoSport trên đường Vành đai 3 ngay phía sau chiếc xe chở gạch nói trên. Đoạn video do một người bạn đi cùng xe quay bằng điện thoại và được anh N.T đăng lên mạng xã hội. 

Chia sẻ với VietNamNet, anh N.T cho biết: "Tôi đi phía sau và thấy nguy hiểm nên nói bạn đi cùng quay lại. Một lát sau, thấy đường thoáng nên mới dám vượt qua. Tuy tài xế xe đầu kéo đi chậm nhưng những kiện gạch phía trên vẫn rung lắc, trực rơi xuống bất cứ lúc nào".

Anh N.T cho rằng, trong trường hợp này, tài xế đã quá chủ quan và coi thường sự an toàn của người tham gia giao thông. Nếu đường nghiêng, gặp ổ gà hoặc trường hợp có tình huống bất ngờ phía trước xe tải thì hậu quả là rất nghiêm trọng.

Theo Điều 24, Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô có hành vi "Vận chuyển hàng trên xe phải chằng buộc mà không chằng buộc hoặc có chằng buộc nhưng không chắc chắn,..." bị phạt từ 600-800 nghìn đồng.

Nam Anh (Nguồn video: N.T)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe ben rơi bánh khi đang chạy, lăn vỡ cửa kính nhà dân

Xe ben rơi bánh khi đang chạy, lăn vỡ cửa kính nhà dân

Đôi lốp kép phía sau của một chiếc xe ben đang chạy trên đường bỗng rời ra, lăn vào một nhà dân ven đường. 

Nóng trên đường: Muôn kiểu lùi xe siêu ẩu của tài xế

Nóng trên đường: Muôn kiểu lùi xe siêu ẩu của tài xế

Lùi xe là một trong những kỹ thuật cơ bản và quan trọng nhất khi cầm lái ô tô. Thế nhưng, nhiều tài xế vì lý do này hay lý do khác lại lùi rất ẩu, gây nguy hiểm cho chính mình và người khác.