Mới đây, trong một nghiên cứu của mình, hãng xe thuộc tập đoàn Volkswagen đã tiết lộ rằng 10% người lái xe ở Anh thừa nhận rằng họ dành nhiều sự quan tâm của mình cho chiếc xe hơi hơn là những người yêu/ bạn đời của họ. Trong khi đó, cứ trong 7 người lại có 1 người cho rằng tình yêu mà họ dành cho chiếc xe thậm chí còn vượt quá tình cảm của họ dành cho cha mẹ hay anh chị em của mình.

{keywords}
Nhiều người coi trọng chiếc xe của mình hơn cả người thân trong gia đình. Nguồn: Carscoops.

Một cuộc khảo sát khác được thực hiện trên 2.000 tài xế cũng cho kết quả tương tự. Bên cạnh đó 32% tài xế thừa nhận rằng họ đã đặt tên cho ít nhất một chiếc xe mà mình sở hữu, và 25% đặt tên cho nhiều hơn 3 chiếc xe của mình.

29% người được phỏng vấn cho biết rằng họ đặt tên xe vì điều này giúp họ cảm thấy vui hơn, trong khi đó 20% quyết định lựa chọn cho chiếc xe một cái tên vì họ nghĩ rằng chiếc xe của mình phù hợp với tên gọi đó.

{keywords}
Người Anh chọn nhiều tên thú vị để đặt cho xe của mình. Nguồn: Carscoops.

Những cái tên phổ biến nhất mà mọi người đặt cho xe hơi là Betty, Freddie, Daisy và Rosie. Ngoài ra, nhiều người thậm chí còn lấy tên người nổi tiếng như Elvis Presley, Harrison Ford và Beyoncé. Các cái tên thú vị như Ketchup (tương ớt), Bubbles (bong bóng), Beast (quái vật) cũng nằm trong danh sách này.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Cận cảnh siêu xe mui trần tuyệt đẹp của Rolls-Royce

Cận cảnh siêu xe mui trần tuyệt đẹp của Rolls-Royce

Cùng chiêm ngưỡng siêu xe mui trần tuyệt đẹp của Rolls-Royce.