Người đàn ông được nhắc đến trong câu chuyện này là ông Taylor Bryant tại thành phố Charleston, bang South Carlifornia, Mỹ. Theo đó, từ khi mua chiếc xe đầu tiên đến nay, ông chỉ mua xe của mình hãng Volkswagen.

{keywords}
Ông Bryant bên một chiếc xe hiệu Volkswagen của mình (Ảnh: News Room)

Ngay từ khi còn trẻ, ông Bryant đã thường xuyên ghé qua một đại lý Volkswagen tại đại phương để ngắm nghía những chiếc xe của hãng này.

Nhiều năm sau đó, ông đã quyết định tậu cho mình chiếc Volkswagen Beetle đời 1961 với giá 500 USD vào thời điểm đó. Điều đặc biệt là chiếc xe này không phải là xe mới. Ông vô tình nhìn thấy chiếc xe trong một lần dừng đèn đỏ và đã cố gắng thuyết phục chủ xe bán lại cho mình.

Chiếc Volkswagen đầu tiên này đã gắn liền với ông trong suốt thời gian cấp 3 và những năm đầu đại học. Ông chia sẻ cũng nhờ chiếc xe này mà ông có hứng thú với việc sửa chữa ô tô. Bởi lẽ chiếc xe cũ này rất hay trục trặc mà ông lại không có đủ tiền để đem đi sửa nên buộc phải tự mày mò.

{keywords}
Những chiếc xe Volkswagen đã từng qua tay ông Bryant (Ảnh: News Room)

Sau khi lấy bằng kĩ sư công nghệ ô tô tại Đại học Kỹ thuật Aiken vào năm 2001, ông Bryant đã làm việc cho Volkswagen trong suốt 12 năm nhằm thỏa mãn đam mê của mình với thương hiệu này. Từ đó, ông cũng nhanh chóng gây dựng cho mình một bộ sưu tập xe Volkswagen cho chính mình.

Trong suốt cuộc đời mình, ông đã mua nhiều loại Volkswagen khác nhau, từ Beetle, Golf, Jetta cho đến Passat. Hiện tại, ông đang sở hữu chiếc Volkswagen Jetta đời 1999, Jetta đời 2017 và Passat Wagon đời 2004.

Ngoài ra, ông cũng đang có ý định mua một chiếc Volkswagen Atlas trong thời gian tới. Niềm đam mê của ông với Volkswagen sâu đậm đến nỗi ông còn mua tặng một chiếc Golf cho vợ mình nhân dịp 5 năm ngày cưới và mua chiếc xe đầu tiên là Jetta cho con trai mình.

Tính đến nay, ông đã sở hữu tới 42 chiếc xe Volkswagen và ông tin rằng chiếc xe cuối cùng của mình cũng sẽ đến từ thương hiệu nước Đức này.

Mai Lý (Theo News Room)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Ô tô thản nhiên tạt đầu, quay xe trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Ô tô thản nhiên tạt đầu, quay xe trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Sau khi vượt phải rồi tạt đầu xe tải suýt gây tai nạn, lái xe phân trần qua cửa sổ: “Xi-nhan rồi còn gì”.