Sự lây lan dịch COVID-19 ở Ấn Độ vẫn đang diễn biến phức tạp và đáng lo ngại. Dù Chính phủ nước này đã ra lệnh nới lỏng cách ly, giãn cách xã hội, cho phép một số ngành thiết yếu hoạt động trở lại. Tuy nhiên những người ở tuyến đầu như cảnh sát và các bác sĩ được khuyến cáo có nguy cơ bị nhiễm bệnh cao nhất. 

{keywords}
Cảnh sát giao thông Ấn độ cẩn thận vệ sinh tiền giấy bằng cồn khi nhận tiền phạt

Chính vì thế những ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông tại một số tỉnh ở nước này ngoài các biện pháp đeo khẩu trang y tế, đứng cách xa 2m thì họ áp dụng thêm phương án vệ sinh tiền mặt bằng cồn khi nhận tiền phạt người đi đường vi phạm giao thông.

Xem video:

 

Cụ thể, trong một video mới nhất lan truyền trên mạng xã hội nước này cho thấy, cảnh sát Madhya Pradesh đang sử dụng chất cồn khử trùng để vệ sinh các tờ tiền trước khi áp dụng mức phạt với người vi phạm.

Theo đó, khi người nộp phạt trực tiếp bằng tiền mặt, cảnh sát sẽ xịt chất khử trùng vào các tờ tiền và yêu cầu mọi người chà xát tiền đúng cách. Chỉ như vậy, sau đó họ mới nhận tiền phạt từ tay người dân. 

Mặc dù không biết liệu cách này có hiệu quả và tiêu diệt virus COVID-19 hay không, nhưng chắc chắn đây là một cách tốt để phòng ngừa hữu hiệu, giảm thiểu đáng kể nguy cơ lây lan virus trong cộng đồng. 

Chi Bảo (theo Cartoq)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Cô gái lén rạch xước hàng loạt xe ô tô vì đỗ chiếm chỗ tập Aerobic

Cô gái lén rạch xước hàng loạt xe ô tô vì đỗ chiếm chỗ tập Aerobic

Cô gái âm thầm dùng đinh nhọn rạch xước một loạt xe ô tô vì cho rằng các chủ xe đã đỗ chiếm chỗ mà cô thường xuyên đứng tập nhảy aerobic mỗi tối.